เอ็มจีซี-เอเชีย ทาบแบรนด์รถยนต์ในเครือ STELLANTIS ทำตลาดเพิ่ม

 เอ็มจีซี-เอเชีย เล็งทาบแบรนด์รถยนต์ในกลุ่ม STELLANTIS  ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติฝรั่งเศส – อิตาลี – อเมริกัน ทำตลาดเพิ่ม ลั่นปี 2564 ดันยอดขายทั้งเครือทะลุ 2.3 หมื่นล้านบาท โตกว่า 10% เร่งขยายโชว์รูมและศูนย์บริการรองรับ ทั้งลาดพร้าว , พัฒนาการ , บางนา-ตราด,ราชพฤกษ์ และสุราษฎร์ธานี

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยถึง แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่า จะมุ่งเน้นดำเนินธุรกิจและรุกตลาดอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เน้นสร้างประสบการณ์ผ่านออนไลน์และออฟไลน์ ตอบสนองความต้องการลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ครบวงจร โดย ดร.สัณหวุฒิ กล่าวว่า เนื่องจากบริษัทมีความร่วมมืออันดีกับ พีเอสเอ กรุ๊ป ซึ่งขณะนี้ได้มีการรวมธุรกิจเป็นกลุ่มใหม่ คือ “STELLANTIS”  ผู้ผลิตยานยนต์ข้ามชาติสัญชาติฝรั่งเศส – อิตาลี – อเมริกัน  ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากการควบรวมกิจการของ บริษัท Fiat Chrysler Automobiles สัญชาติอิตาลี – อเมริกันและ บริษัท Groupe PSA ของฝรั่งเศส  กลุ่มนี้มีแบรนด์ยานยนต์มากมาย อาทิ Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroën, Dodge, DS Automobiles, Fiat, Fiat Professional, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram Trucks และ Vauxhall  

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ

ซึ่งปัจจุบันเอ็มจีซี-เอเชีย  ทำตลาดในประเทศไทยของกลุ่มนี้  2 แบรนด์ คือ  เปอโยต์ และมาเซราติ ดังนั้นเชื่อว่าอนาคตน่าจะมีโอกาสทำตลาดแบรนด์อื่น ๆ เพิ่มเติม  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ขณะปีนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีรายได้ที่ 23,000 ล้านบาท และเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เทียบกับปีที่ผ่านมา ที่ทำได้ 21,465 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดจำหน่ายรถใหม่รวม 10,078 คัน ลดลง 13.5% ซึ่งน้อยกว่าตลาดรถยนต์โดยรวมที่ลดลง 31% และบริษัทสามารถครองสัดส่วนยอดขาย 17% ในตลาดรถพรีเมียมขึ้นไป

“เอ็มจีซี-เอเชีย ยังคงเดินหน้าวางแผนต่อยอดธุรกิจอย่างรัดกุม พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เน้นสร้างประสบการณ์ผ่านออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อความพึงพอใจสูงสุด สำหรับลูกค้าทุก ๆ ราย และยังคงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ครบวงจร พร้อมใช้กลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ได้ตรงจุดอย่างมีประสิทธิภาพ”

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร บน 5 โลเกชั่นสำคัญ ผ่าน 7 แบรนด์ในเครือ (หรือ 5/7) อาทิ ลาดพร้าว 112, พัฒนาการ-ศรีนครินทร์, บางนา-ตราด กม. 4.5, ราชพฤกษ์-ธนบุรี และจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงมีแผนขยายเครือข่าย MMS Bosch Car Service เพิ่มอีก 15 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี ด้วย