เลกซัส LF-Z Electrified อัจฉริยะอีวี

เวทีรถใหม่

เลกซัสเปิดตัว “LF-Z Electrified” คอนเซ็ปต์คาร์ BEV ที่รวมเอาสมรรถนะการขับขี่ สไตล์ และเทคโนโลยีไว้ด้วยกัน เป้าหมายทำทุกอย่างให้เป็นจริงได้ภายในปี 2025 รถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับความสมดุลในการขับขี่ที่เกิดจากการจัดวางแบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเหมาะสมที่สุด

นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีควบคุมพลังขับเคลื่อนสี่ล้อแบบใหม่ที่เรียกว่า “DIRECT4” ที่จะสร้างสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นและยืดหยุ่นอย่างมาก ทำให้ LF-Z Electrified มีความแตกต่างจากรถยนต์ในรูปแบบเดิม ๆ

ภายในปี 2025 เลกซัสมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นปรับปรุงโฉม 20 รุ่น รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 10 รุ่น ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ไฮบริดตามความต้องการของแต่ละประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

LF-Z จะใช้แพลตฟอร์ม BEV ที่พัฒนาขึ้นใหม่ โดยมีเทคโนโลยี “DIRECT4” ซึ่งตอบสนองการขับเคลื่อนฉับไวด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าควบคุมล้อทั้งสี่ของรถยนต์ได้อย่างอิสระ

รูปลักษณ์ภายนอกที่เร้าอารมณ์ของรถยนต์ไฟฟ้า LF-Z ได้รับการออกแบบด้วยความประณีต ตอกย้ำเอกลักษณ์ด้านการออกแบบของรถยนต์เลกซัส แสดงออกถึงความรู้สึกในการขับขี่ที่กระฉับกระเฉง และว่องไวด้วยพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง

ทั้งยังมีระบบ AI ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลไลฟ์สไตล์ผ่านการสนทนาโต้ตอบรวมถึงการเรียนรู้พฤติกรรมและความชอบของผู้ขับขี่เพื่อแนะนำเส้นทาง สามารถจองโต๊ะในร้านอาหารและอื่น ๆ ได้อีกด้วย เมื่อพัฒนาระบบป้องกันภัยและระบบรักษาความปลอดภัยควบคู่ไปด้วยแล้ว AI จะช่วยให้ประสบการณ์การเดินทางสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้า LF-Z วิ่งได้ระยะทาง 600 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แบตเตอรี่เป็นลิเทียม-ไอออน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.