ฮอนด้า เผยพนักงานโรงงานโรจนะอยุธยา ติดโควิด 1 ราย

พบพนักงานฮอนด้าในโรจนะติดโควิด

พนักงานในสายการผลิต โรงงานฮอนด้าโรจนะพระนครศรีอยุธยา ติดโควิด 1 ราย เร่งดำเนินมาตรการควบคุมการระบาดของโรคและรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

รายงานจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้พบพนักงานของบริษัท ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในสายการผลิตรถยนต์โรงงานโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา โดยขณะนี้พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ฮอนด้ารุะบุด้วยว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินมาตรการเพื่อเป็นการควบคุมการระบาดของโรคและรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามกฎข้อบังคับและมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่องของพนักงานคนดังกล่าว บริษัทฯ ได้แจ้งสาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา และให้พนักงานที่ร่วมงานใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

มติชน รายงานว่า นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เผยข้อมูลล่าสุดว่า เช้านี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ได้รายงานตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เข้ามาถึง 9 คน ถือเป็นยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ต่อวันจำนวนมากที่สุด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของจังหวัด สูงถึง 74 คนแล้ว ในจำนวนนี้รักษาตัวจนหายขาดแล้ว 60 คน และต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 14 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 คนนี้ เป็นคนไทย 8 คน แยกเป็นชายไทย 4 คน และ หญิงไทย 4 คน และมีชายชาวญี่ปุ่นอีก 1 คน โดยทั้ง 9 คนนั้นพบว่าพักอาศัยอยู่ใน อ.บางปะอิน 3 คน, อ.พระนครศรีอยุธยา 3 คน , อ.นครหลวง 1 คน, อ.ท่าเรือ 1 คน และ อ.อุทัย 1 คน โดยบางคนติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงโดยตรง และบางคนติดเชื้อจากผู้ติดเชื้อที่มีประวัติไปสถานบันเทิงมาก่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับประวัติการเดินทางของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 9 คน ทางจังหวัดกำลังสอบสวนโรคและจะได้เร่งประกาศแจ้งให้ประชาชนทราบโดยเร็วที่สุด