“ยามาฮ่า” แชมป์ 3 สนามติด ผงาดขึ้นนำโมโตจีพี

ทีมโรงงานยามาฮ่าเหมาแชมป์ 3 สนามแรก ศึกโมโตจีพี 2021 หลัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ระเบิดฟอร์มควบรถแข่ง M1 ผงาดคว้าชัยที่ปอร์ติเมา ขึ้นรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ

ศึกโมโตจีพี 2021 สนามที่ 3 ดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ณ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ระยะทางต่อรอบ 4.592 กิโลเมตร กำหนดชิงชัย 25 รอบสนาม ในรายการกรานเด พรีมีโอ 888 เดอ ปอร์ตูกัล ออกสตาร์ตในเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ หมายเลข 20 ดาวบิดเฟรนช์แมน สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ขณะที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ หมายเลข 21 จากปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ประจำการอยู่ในกริดที่ 5

ด้าน มาเวริค บีญาเลส หมายเลข 12 แชมป์ในสนามแรก จากมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ หมายเลข 46 สตาร์นักบิดสังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ประจำการในกริดที่ 17

เกมที่ปอร์ติเมา เป็นการระเบิดฟอร์มเก่งของฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ที่หล่นลงไปรั้งอันดับ 6 ในช่วงต้นเกม อย่างไรก็ดี ยอดนักบิดเฟรนช์แมนสามารถไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมารั้งหัวขบวนได้ในรอบที่ 9 ของการแข่งขัน และสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะบิดคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน พาต้นสังกัดกวาดชัยชนะใน 3 สนามแรกของฤดูกาล ทิ้งห่างคู่แข่งกว่า 5 วินาที

ด้าน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ ที่ไล่บดคู่แข่งชิงพื้นที่สุดท้ายบนโพเดี้ยม ทว่าทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 ขณะที่ มาเวริค บีญาเลส บิดจบเกมในอันดับ 11 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ บิดไม่จบการแข่งขัน

จากผลงานระดับท็อป ส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ผงาดขึ้นนำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด เก็บไปได้ทั้งสิ้น 61 คะแนน รวมถึงยามาฮ่าที่นำโด่งในประเภทค่ายผู้ผลิต หลังเก็บไปได้ 75 คะแนนเต็ม

ศึกโมโตจีพี 2021 สนามที่ 4 ของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็วที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต เมืองกาดิซ แคว้นอันดาลูซีอา ประเทศสเปน ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้