“วอลโว่” ยกระดับอู่ซ่อมสี-ตัวถัง วอร์แรนตี 100% เทียบป้ายแดง

วอลโว่ยกระดับมาตรฐานซ่อมสี-ตัวถังวอร์แรนตีเต็มร้อยเหมือนเพิ่งออกจากโรงงาน

นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วอลโว่เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน Volvo Certified Damage Repair Centre (VCDR) เพื่อยกระดับความพึงพอใจลูกค้า ยืนยันว่าหลังซ่อมเสร็จมีสมรรถนะดีเยี่ยมเหมือนวันแรกที่ถอยจากโรงงาน โดยมีวอร์แรนตี 100% เต็มว่าลูกค้าสามารถขับขี่รถยนต์วอลโว่ด้วยคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดตลอดอายุการใช้งานอย่างแท้จริง

นายคริส เวลล์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้มี 2 แห่ง อนาคตจะขยายเพิ่มเพื่อสร้างความยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งที่วอลโว่ให้ความสำคัญเสมอมาตลอด ศูนย์บริการมาตรฐาน มีการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองขนาดเล็กออกสู่ชั้นบรรยากาศ ผ่านการติดตั้งระบบระบายอากาศแรงดันต่ำแบบเพิ่มความเข้มข้นของออกซิเจน พร้อมตัวควบคุมอัตโนมัติเพื่อลดการใช้พลังงานเมื่อไม่มีกิจกรรมและเพิ่มอัตราการระบายอากาศเมื่อเริ่มทำการพ่นสีรถ

นอกจากนี้ การอบสีรถจะใช้แบตเตอรี่ทำความร้อนระบบไฟฟ้าแทนการใช้แก๊สหรือน้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์และปริมาณคาร์บอนอากาศกว่า 80% จะถูกดูดผ่านระบบกรอง 6 ชั้น เพื่อลดอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและฝุ่นละอองขนาดเล็กสู่ชั้นบรรยากาศ และนำอากาศเหล่านั้นกลับหมุนเวียนในการอบสีเพื่อลดปริมาณการใช้พลังงาน

ศูนย์บริการมาตรฐาน “VCDR” ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานหลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1.การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและขั้นตอนการทำงานที่เหมาะสมเพื่อผลงานที่มีคุณภาพ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และใช้พลังงานให้น้อยที่สุด 2.การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อบริการที่รวดเร็ว มอบประสบการณ์ลูกค้าชั้นเยี่ยมที่ทุกคนพึงพอใจ และ 3.การบริหารทรัพยากรอย่างมีคุ้มค่าเพื่อเพิ่มความคล่องตัวและยืดหยุ่นของธุรกิจในภาพรวม


ปัจจุบันศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน VCDR ของวอลโว่ในเมืองไทยที่ดำเนินงานตามมาตรฐาน และพร้อมให้บริการแล้ว มี 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท สแกนดิเนเวียน ออโต้ จำกัด สาขาหทัยราษฎร์ และนิวตัน บอดี้ แอนด์ เพนท์