“ปอร์เช่ อีวี” ไม่ใช่มีแค่ “ไทคานน์”

รายงานจากสตุ๊ทการ์ท เปิดเผยว่า ค่ายปอร์เช่ได้พัฒนารถยนต์เอสยูวีสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอย่าง all-electric Macan หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้พัฒนาปอร์เช่ ไทคานน์ออกสู่ตลาดเรียบร้อยแล้ว มาคันน์ เอสยูวี (อีวี) กำลังจะถูกนำออกวิ่งทดสอบบนท้องถนน หลังจากผ่านบททดสอบเบื้องต้นใน proving grounds ของ Porsche Development Centre สำนักงานใหญ่ที่เมือง Weissach

Michael Steiner สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานวิจัยและพัฒนาของปอร์เช่กล่าวว่า ปอร์เช่กำลังอยู่ระหว่างการจัดเตรียมทดสอบมาคันน์ อีวี ท่ามกลางสภาพแวดล้อมจริง อันเป็นหนึ่งในหลักชัยที่สำคัญที่สุดในกระบวนการพัฒนา และมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2023

รถคันนี้ได้ผ่านการทดสอบเป็นระยะทางกว่า 3 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก ในสภาวการณ์ที่แตกต่างกันด้วยทางระยะยาวในการทดสอบแบบเสมือนจริงด้วยวิธีการดิจิทัล ไม่เพียงแต่ช่วยให้ประหยัดเวลาและงบประมาณเท่านั้น ยังรวมถึงการประหยัดทรัพยากรต่าง ๆ อีกด้วย ส่งผลดีต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

“ในทวีปยุโรปความต้องการรถไฟฟ้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในภูมิภาคอื่นของโลกทิศทางการเปลี่ยนแปลงนั้นแตกต่างไป จึงเป็นเหตุผลที่เรายังคงวางจำหน่ายปอร์เช่ มาคันน์ที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์แบบดั้งเดิมในรุ่นต่อไปเช่นกัน” Michael Steiner อธิบาย เครื่องยนต์สันดาปภายในบล็อกใหม่ของมาคันน์ จะได้รับการนำเสนอเคียงข้างรถไฟฟ้ามาคันน์ อีวีในอนาคต