มิตซูบิชิ “เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” ชาร์จไฟได้ 73 แห่งทั่วประเทศ

มิตซูบิชิ ปลื้มแผนเพิ่มความพร้อมสถานีชาร์จไปได้สวย ลูกค้า “เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” เลือกชาร์จไฟได้ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและปั้มบางจาก ถึงสิ้นปีนี้ 73 แห่งทั่วประเทศ 

วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รายงานว่า ผู้บริโภคที่เลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไทย สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ที่สถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยปัจจุบันสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ได้เปิดให้บริการแล้วกว่า 32 แห่ง แบ่งเป็นพื้นที่ของ PEA จำนวน 14 แห่ง และในพื้นที่สถานีบริการน้ำมันบางจากอีกจำนวน 18 แห่ง โดยมีแผนขยายสถานีชาร์จเพิ่มจนครบ 73 แห่งภายในปี พ.ศ. 2564 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงผู้ใช้รถยนต์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี  รองรับการชาร์จไฟฟ้าแบบเร็วด้วยหัวชาร์จ CHAdeMO  สถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA เปิดให้บริการทุกวัน 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ (ยกเว้นสถานีในสำนักงาน PEA ได้แก่ PEA VOLTA สำนักงานใหญ่, พระนครศรีอยุธยา, รังสิต, ปากช่อง, นครราชสีมา, นครชัยศรี, สมุทรสาคร, ชลบุรี, เขาย้อย, หัวหิน  ให้บริการทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม) 

นายเออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  การชาร์จไฟแบตเตอรี่ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ทำได้สะดวกและง่ายดายด้วยวิธีการชาร์จไฟฟ้า  ที่หลากหลาย เพียงเสียบชาร์จเข้ากับปลั๊กไฟที่บ้าน แบบปกติ (Normal Charge) ให้กำลังไฟ 100% ในเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง หรือขับไปชาร์จยังสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ให้บริการนอกสถานที่  ชาร์จแบบเร็ว (Quick Charge) ด้วยหัวชาร์จ CHAdeMO ให้กำลังไฟ 80% ในเวลาประมาณ 25 นาที หรือจะชาร์จโดยวิธีการกดปุ่ม Save/Charge ภายในรถก็สามารถชาร์จไฟได้ในเวลาประมาณ 40-45 นาที มิตซูบิชิ ถือเป็นผู้นำรถเอสยูวีแบบปลั๊ก-อินไฮบริด ทำตลาดกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และมียอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกมากถึง 281,000 คัน เมื่อสิ้นสุดเดือนเมษายนปี พ.ศ. 2564

เออิอิชิ โคอิโตะ