“โตโยต้า อัลติส” กอดแชมป์ “ADAC Total 24h-Race Nuburgring” สองปีซ้อน

โตโยต้า ตอกย้ำสมรรถนะและความทนทาน “อัลติส” รักษาแชมป์สองปีซ้อนท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน ในรายการ ADAC Total 24h-Race Nurburgring เยอรมนี

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ผลการแข่งขัน รายการ ADAC Total 24h-Race Nurburgring ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ซึ่งโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport เข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่สอง สิ้นสุดการแข่งขัน สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ เป็นปีที่สองติดต่อกัน และอันดับ 3 ในรุ่น Super Production 3 ภายใต้การดำเนินการแข่งขันของ ทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ท่ามกลางสภาพอากาศ และสนามแข่งที่ท้าทาย เมื่อวันที่ 4 – 6 มิถุนายน 2564

จากรถหมายเลข 120 ซึ่งขับโดย เฉิน เจี้ยนหงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ และอันดับ 3 จากรถหมายเลข 119 ซึ่งขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ ตอกย้ำบทพิสูจน์ด้านสมรรถนะ แข็งแรง ทนทาน และมีความน่าเชื่อถือในระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์ประกอบสำคัญของรถ สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA ที่แข็งแกร่งและทนทาน ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ สร้างความมั่นใจในทุกรูปแบบการขับขี่ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเพียบพร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ในราคาคุ้มค่าที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ นักแข่ง และผู้อำนวยการทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์กล่าวว่า “การแข่งขันในปีนี้นับว่าท้าทายอย่างยิ่ง เริ่มจากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยฝนเริ่มตกเมื่อเริ่มการแข่งขันเพียง 15 นาที และทัศนวิสัยที่เป็นอุปสรรคต่อนักแข่ง ทำให้มีการประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราว ในชั่วโมงที่ 7 ของการแข่งขัน เนื่องจากพื้นสนามแข่งที่ลื่น และหมอกลงจัด นอกจากนี้ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่เป็นการขับรวม ซึ่งมีรถที่ลงแข่งขันหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รถระดับซูเปอร์คาร์ ไปจนถึงรถรุ่นเล็กรวมทั้งสิ้น 120 คัน แต่ด้วยความสามารถ ทักษะการขับขี่ การฝึกฝนอย่างหนัก และความมุ่งมั่นของทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ สร้างความภาคภูมิใจและทำให้เราประสบความสำเร็จ สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นปีที่ 2 รวมทั้งประกาศความสำเร็จของคนไทย ในการแข่งขันระดับโลกได้อีกครั้ง”