ออดี้ตระกูล RS โตสวนกระแส คุ้มค่า “ออปชั่น-สมรรถนะ” เทียบซูเปอร์คาร์

ออดี้ปลื้มรถยนต์ตระกูล RS โดนใจสมรรถนะเทียบซูเปอร์คาร์ ดันยอดขายพุ่ง 124% เร่งขยายกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โชว์จุดขายได้ ดีเอ็นเอ รถแข่งที่ลงตัวใช้งานได้จริงในทุกท้องถนน

นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการ และประธานคณะกรรมการบริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า โควิดกระทบกำลังซื้อรถยนต์พอสมควร แต่กลุ่มรถพรีเมี่ยมยังไม่รุนแรงมาก โดยเฉพาะรถยนต์ออดี้ เนื่องจากมียนตรกรรม Audi RS Family รถยนต์ในกลุ่มสมรรถนะสูง ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก เป็นแรงหนุนสำคัญที่สร้างความคึกคัก ซึ่งยอดขายเป็นที่น่าพอใจโตสวนกระแส มีอัตราการเติบโตขึ้นถึง 142%

“รถออดี้ในตระกูล RS เราทยอยนำเข้าจากประเทศเยอรมนีมาเปิดตัวในประเทศไทย ให้ลูกค้าได้มีทางเลือกครบทุกเซ็กเมนต์ตอนนี้มีถึง 7 รุ่น เริ่มตั้งแต่ TT RS คูเป้ ตามมาด้วย RS 4 Avant, RS Q8 RS 5 คูเป้ควอตโต, RS Q3 Sportback และ RS e-tron GT จนถึงรุ่นล่าสุด RS 6 Avant ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กับพละกำลังสูงถึง 600 แรงม้า ทำให้แฟนพันธุ์แท้ไม่ลังเล เพราะเปรียบเทียบเห็นถึงความคุ้มค่า ยิ่งได้ลองขับก็จะยิ่งประทับใจ ในสมรรถนะที่เยี่ยมยอด ราวกับซูเปอร์คาร์”

นายกฤษฎากล่าวอีกว่า ตัวเลขการจองรถยนต์กลุ่ม RS ทั้ง 7 รุ่น ตอนนี้ทะลุ 160 คัน สำหรับปัจจัยที่สร้างความโดดเด่น อาทิ สมรรถนะสมราคา เช่น TT RS มีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยมเพียง 3.7 วินาที กับพละกำลังสูงถึง 400 แรงม้า ด้วยราคาเพียง 5.299 ล้านบาท ขณะที่รถยนต์ในตระกูล RS ทุกรุ่น ครอบคลุม warranty 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร จากโรงงานที่เยอรมนี ซึ่งเป็นการรับประกันสูงที่สุดในเซ็กเมนต์เดียวกัน

ระบบควอตโตขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งมีในรถตระกูล RS ทุกโมเดล ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นในทุกสภาพถนน ไม่ใช่แค่ถนนลื่นเท่านั้น สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ยังช่วยทำงานตลอดเวลา โดยจะกระจายน้ำหนัก แรงขับเคลื่อนเฉลี่ยไปยังล้อทั้ง 4 สามารถกระจายแรงบิดโดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้เกิดการทรงตัวและเกาะถนนสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะถนนคดเคี้ยว หรือการเปลี่ยนเลนแบบกระชั้นชิด ลดอาการท้ายปัดหรือหลุดโค้งเพื่อความปลอดภัยขั้นสุด

ทุกรุ่นยังมี DNA และแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต เช่น Audi magnetic ride ซึ่งเป็นระบบที่อยู่ในเฉพาะ Audi R8 ซูเปอร์คาร์ ได้ถูกนำเข้ามาใส่ให้กับ TT RS เช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นระบบที่ปรับความหนืดของโช้กอัพด้วยอนุภาคแม่เหล็ก ตามสถานการณ์ขับขี่จริง ลดอาการโคลงของตัวถัง และเสริมสร้างเสถียรภาพในทุกจังหวะของการขับขี่

เร้าใจกับสีสันจี๊ดจ๊าด แปลกใหม่ และครบเครื่อง ที่อาวดี้ได้นำมาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบความแรง นั่นก็คือสีของรถ Audi RS ซึ่งในแต่ละรุ่นมีความหลากหลายเหมาะกับสายซิ่งที่มองหาความแตกต่าง เช่น Pulse orange, Kyalami green, Python yellow และสีอื่น ๆ อีกมากมาย

“อีกอย่างที่เราค่อนข้างภาคภูมิใจ คือ การบอกต่อของลูกค้าถึงความมั่นใจในแบรนด์และความประทับใจ นอกจากนี้ อาวดี้ยังมีการทำงานร่วมกับอาวดี้ เอจี เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเดียวกัน เรายังให้ความสำคัญกับการทำข้อมูล ให้ลูกค้าสามารถใช้เวลาช่วง work from home ศึกษารายละเอียด ข้อมูลสเป็กได้อย่างเต็มที่ และหากต้องการลองขับก็มีช่องทางการเข้าถึงได้หลากหลายทั้งผ่านออนไลน์ หรือจะให้ทีมนำรถไปให้ทดลองถึงบ้านหากต้องการซื้อก็มีรถพร้อมส่งมอบ รวมถึงมีบริการ chat & shop ผ่านช่องทาง LINE Official อีกด้วย”