เปิดสเป็ก “เอ็มจี 5” ไล่ถล่มซิตี้คาร์ คาดเคาะราคา 6 แสนต้น

โหมโรงทำตลาดก่อนรถจะเปิดตัวเป็น ๆ มาพักใหญ่ สำหรับเอ็มจี ไทยแลนด์ ที่พลิกกลับมาลุยตลาดรถเก๋งอย่างเต็มตัวอีกครั้ง กับเอ็มจี 5 มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ดีเดย์เปิดราคาขายอย่างเป็นทางการ  20 ..นี้

Mg5วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจรายงานว่า เอ็มจี เซลส์ไทยแลนด์ ตัดสินใจกลับมาบุกตลาดรถยนต์นั่งอีกครั้ง ด้วยการเตรียมเปิดตัว รถยนต์นั่งขนาดกลาง เอ็มจี 5 รถสปอร์ตคูเป้ซีดาน ที่มาพร้อมนิยาม “BORN TO BE BEYOND : คิดใหญ่เหนือกว่า เพื่อทุกความเป็นคุณซึ่งเอ็มจีได้ตั้งความหวังพร้อมกับเดิมพันในตลาดนี้ไว้ค่อนข้างสูง

จากก่อนหน้านี้ที่เอ็มจีไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรกับเอ็มจี 6 ทั้งในแง่โปรดักต์และราคาจำหน่าย ก่อนที่จะมาแก้เกมด้วยการส่งรถยนต์นั่งขนาดเล็ก เอ็มจี 3 วางตำแหน่งสินค้าให้เข้ามาแทรกกลางระหว่างอีโคคาร์และซิตี้คาร์ จนทำให้ยอดขายเอ็มจี 3 ถล่มทลาย

เช่นเดียวกัน การกลับมาทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางครั้งนี้เอ็มจี ใช้กลยุทธ์แทรกกลางเช่นเดิม โดยเลือกว่าตำแหน่งสินค้าให้เข้ามาอยู่ระหว่างอีโคคาร์และรถยนต์นั่งขนาดกลาง หรือจะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือ ขนาดตัวเทียบชั้นซิตี้คาร์หรือเก่งขนาดกลาง ส่วนราคาจำหน่ายนั้น ว่ากันว่าใกล้เคียงกับอีโคคาร์ที่ขายกันอยู่ตอนนี้

แหล่งข่าวจากเอ็มจี ประเทศไทย เปิดเผยประชาชาติธุรกิจว่าเอ็มจีมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะแก้มือการทำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย ซึ่งการวางกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และราคาน่าจะทำให้เอ็มจี 5 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจของลูกค้าชาวไทย ส่วนราคาขายคาดว่าจะอยู่ระดับ 6 แสนบาทต้น ๆ หรือ 5 แสนบาทปลาย ๆ

สำหรับ เอ็มจี 5 ได้รับการพัฒนาขึ้นให้มีความเหนือกว่าทุกด้าน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ 3 มิติ Digital Burning Grille เป็นเอกลักษณ์ ตัวถังสไตล์รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดาน

โดยมี มิติตัวถัง​ 4,675 x 1,842 x 1,480 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x สูง), ระยะความยาวฐานล้อ 2,680 มิลลิเมตร ไฟหน้าเปิดปิด อัตโนมัติแบบ LED Projector พร้อม Daytime Running Lights ส่วนไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ Leopard Claw พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ออกแบบเป็นใบพัด 5 ก้าน

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย เบาะหนังทรงสปอร์ต ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง, แผงคอนโซล 3D Diamond Design ลวดลายสปอร์ตพรีเมี่ยม, หลังคา Sunroof หน้าจอ Touchscreen ขนาด 10 นิ้ว และจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ระบบเชื่อมต่อมัลติมีเดีย Apple CarPlay และสมาร์ทคีย์

สำหรับเอ็มจี 5 ใช้เครื่องยนต์ฃเบนซิน 1.5 ลิตร 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด

ช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION ระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกอัดแน่นเต็มคัน พร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 3 มิติ ถุงลมนิรภัย 6 ตําแหน่ง

รถคันนี้ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ เทคโนโลยี Digital Key ที่ใช้งานรถผ่านกุญแจดิจิทัล โดยรับส่ง โค้ดจากแอปพลิเคชั่น i-SMART

สามารถสั่งการเปิดปิด และสตาร์ตรถยนต์ และส่งกุญแจดิจิทัลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชั่น ฯลฯ

เอ็มจี 5 มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย คือ รุ่น C รุ่น D และรุ่น X กับ 6 สี ให้เลือก คือ สีเหลือง สีขาว สีดํา สีเงิน สีแดง และสีเทา ส่วนราคาจำหน่ายนั้น เอ็มจีจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมประกาศราคาขายในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้