ราคาถูกลงแน่ๆ “มอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู” ทุ่มผุดโรงงานชิ้นส่วนในประเทศ

บีเอ็มดับเบิลยู ทุ่ม 2,350 ล้านบาทผุดโรงงานชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ ที่ จ.ระยองเพิ่มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนด้านโลจิสติกส์ คาดเดินเครื่องได้ราวกลางปี 2566

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 นายเอริค รูเก้ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทลงทุนมูลค่ากว่า 2,350 ล้านบาท ตั้งโรงงาน บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เพื่อผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ที่จ.ระยอง โดยมีการจดทะเบียนบริษัทอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา 560 ล้านบาท และจะเริ่มก่อสร้างโรงงาน ในเดือนกันยายนนี้ กำหนดแล้วเสร็จกันยายน 2565 และเริ่มผลิตได้สิงหาคม 2566

สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ตั้งอยู่ บริเวณเดียวกันกับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจ.ระยอง บนพื้นที่ 11,000 ตารางเมตร

“เราตอกย้ำความมุ่งมั่น และให้ความสำคัญกับประเทศไทยในฐานะตลาดยุทธศาสตร์ และเชื่อว่าจะช่วยลดขั้นตอนด้านโลจิสติกส์ลงได้มาก เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถจ้างงานได้ราว 200 ตำแหน่ง และมีความสามารถในการผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนได้ราว 50,000 ชิ้นต่อปี”

บีเอ็มฯแหล่งข่าวฝ่ายบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทใหม่นี้จะทำหน้าที่จัดหาอะไหล่และชิ้นส่วนสำหรับมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สามารถป้อนชิ้นส่วนอะไหล่ได้อย่างแม่มยำตรงความต้องการของโรงงานผลิต รวมถึงทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลงซึ่งจะมีผลต่อราคาขาย ยุทธศาสตร์นี้จะทำให้บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้เปรียบคู่แข่งอื่นๆ ในประเทศไทย และยังจะช่วยส่งเสริมพัฒนาทางเศรษฐกิจและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในประเทศอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการจ้างงาน การถ่ายทอดองค์ความรู้ และการพัฒนาทักษะแรงงาน