“วอลโว่” ยกระดับงานบริการ ชูมาตรฐานใหม่เวิลด์คลาส

วอลโว่ คาร์ เร่งสร้างมาตรฐานบริการระดับเวิลด์คลาสให้ครบทุกโชว์รูม ล่าสุด “เอ็มดับบลิว มอเตอร์วัน” ได้เพิ่มอีกราย

นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วอลโว่มีแผนการยกระดับประสิทธิภาพศูนย์บริการวอลโว่ทุกแห่งให้มีมาตรฐานระดับโลก ซึ่งเรียกว่า Volvo Personal Service (VPS) เทียบเท่ากันทุกสาขา เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าวอลโว่ในทุกภูมิภาคว่าจะได้รับบริการทั้งก่อนและหลังการขายบนมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าในระยะยาว และเนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงเป็นสิ่งสำคัญในการปฏิบัติงานของวอลโว่ ศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการทุกแห่งจึงเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย รวมทั้งการกำหนดเวลารับรถยนต์ที่แน่นอน การจัดพื้นที่เว้นระยะห่างในมุมรับรองลูกค้า การทำความสะอาดพื้นที่ส่วนรวม รวมถึงการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่าง ๆ บนรถยนต์ของลูกค้าอย่างละเอียดก่อนการส่งมอบทุกครั้ง

“ศูนย์ซ่อมบำรุงมาตรฐานของเรา ลูกค้ามั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการซ่อมบำรุงขั้นสูงสุดด้วยช่างเทคนิครายบุคคล หรือ Personal Service Technician ซึ่งจะคอยดูแลรถยนต์ของลูกค้าแต่ละคนโดยเฉพาะ ช่างเทคนิครายบุคคลจะได้รับฟังข้อมูลจากลูกค้า ทดสอบรถยนต์กับลูกค้า ตลอดจนมอบคำอธิบายหรือคำแนะนำให้กับลูกค้าโดยตรง ทั้งนี้ ทีมช่างเทคนิคจะทำงานร่วมกันแบบเดียวกับจุด pit stop ในสนามแข่งรถ ซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง 100% เสมอ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนกระทั่งส่งมอบรถคืนแก่ลูกค้า”

ทั้งนี้ ศูนย์บริการมาตรฐาน VPS ยังมีการบริหารงานแบบ LEAN Management ซึ่งช่วยลดเวลาดำเนินการลงได้กว่าครึ่งลูกค้าจะได้รับบริการที่แล้วเสร็จตรงตามเวลาที่ตกลงไว้โดยไม่ต้องออกไปแล้วกลับมาที่ศูนย์บริการอีกครั้ง ในระหว่างรอรับรถยนต์ลูกค้ายังสามารถนั่งพักผ่อนในห้องรับรองที่แสนสะดวกสบาย จิบกาแฟ อ่านหนังสือพิมพ์ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับโน้ตบุ๊กหรือสมาร์ทโฟนผ่าน WiFi ฟรี ตลอดจนเดินเล่นในโชว์รูมที่สวยงาม ทดลองขับรถรุ่นใหม่ หรือพูดคุยเรื่องรถยนต์กับเจ้าหน้าที่ของโชว์รูมได้ตามอัธยาศัย

ทุกองค์ประกอบที่กล่าวมาจะทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสบายและอุ่นใจในการใช้บริการ ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับทีมช่างและพนักงานของศูนย์บริการได้มากยิ่งขึ้น

ล่าสุดวอลโว่ได้ประกาศให้บริษัท เอ็มดับบลิว มอเตอร์วัน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์วอลโว่ผ่านการรับรองมาตรฐาน Volvo Personal Service อย่างเป็นทางการ