มิตซูบิชิ ทำเอ็มโอยู “ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต” ศึกษาจุดอ่อน-แข็งรถอีวี

มิตซูบิชิไทยแลนด์ นำร่องลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ส่ง “มินิแค็บ มีฟ” ทดลองใช้รับ-ส่งสินค้าในเครือฮิตาชิ ทรานสปอร์ตเป็นเวลาหนึ่งปี เผยเร่งศึกษาจุดอ่อน-แข็ง ก่อนบุกตลาดจริงจัง

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นายเออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ประกาศความร่วมมือกับ อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติกส์ บริษัทลูกของบริษัท บริษัท ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต ซิสเต็มส์ เพื่อศึกษารายละเอียดการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ โดยให้นำรถยนต์มิตซูบิชิ มินิแค็บ มีฟ (ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 100%) ใช้ปฏิบัติงานส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าทุกวันเป็นเวลา 1 ปี

มิตซูบิชิ“ในญี่ปุ่นเราก็ทำแบบเดียวกันโดยจัดส่งรถ มิตซูบิชิ มินิแค็บ มีฟ ประมาณ 9,000 คัน ให้กับบริษัทขนส่งต่างๆ บริษัท  ค้าปลีก และหน่วยงานรัฐ ในประเทศญี่ปุ่น  และยังจัดส่งอีก 1,500 คัน เพื่อเป็นรถที่ใช้ในกรมไปรษณีย์ของญี่ปุ่นอีกด้วย เพื่อให้ได้ข้อสรุปเพื่อนำมาปรับปรุงในการผลิตรถของมิตซูบิชิ”

สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้ามินิ แค็บ มีฟ ได้ถูกออกแบบให้สามารถบรรทุกสินค้าได้สูงสุด 350 กก. พร้อมผู้โดยสาร 2 คน พื้นที่เก็บสัมภาระเมื่อพับเบาะผู้โดยสารลงมีความยาว 2,685 มม. และประตูแบบสไลด์ ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนถ่ายสินค้า

และได้รับการยอมรับด้านสมรรถนะการขับขี่และการบรรทุกสินค้า ตอบรับการขับขี่ที่เงียบสงบ ประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเพื่อรองรับการบรรทุกสินค้าที่หลากหลาย

มินิ แค็บ มีฟ รองรับการชาร์จไฟแบบเร็วด้วยหัวชาร์จ CHAdeMO สามารถชาร์จไฟได้สูงสุด 80% ภายใน 35 นาที หรือด้วยการชาร์จไฟแบบปกติจนเต็มแบตเตอรี่ 100% ใช้เวลา 7 ชั่วโมง

และยังมีระบบคืนพลังงานขณะเบรก ที่จะช่วยแปลงพลังงานจากการเบรกเป็นกระแสไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ ขณะขับขี่ยังสามารถเป็นแหล่งพลังงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ระบบนิเวศพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต หรือ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ (Dendo Drive House) เหมือนกับ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี