เบนซ์เสริมทัพบริการหลังขาย ส่งอะไหล่เกรดสองดึงลูกค้ารถเก่าเข้าศูนย์

เบนซ์

“เมอร์เซเดส-เบนซ์” เพิ่มทางเลือกลูกค้า ส่ง “สตาร์พาร์ต” อะไหล่สำหรับรถเก่า 5 ปีขึ้นไป กดราคาต่ำกว่าทั่วไป 50% ชูเงื่อนไขรับประกันเหมือนอะไหล่รถใหม่ ปลื้มรายได้จากเซอร์วิสโตต่อเนื่อง

นายพุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหารฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทไม่หยุดนิ่งที่จะยกระดับการบริการหลังการขายให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว “StarParts” อะไหล่รถยนต์คุณภาพสำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อายุ 5 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าในการบำรุงรักษารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยมีอะไหล่ครอบคลุมรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็กต์รถยนต์นั่งระดับกลาง รถยนต์เอสยูวี และรถยนต์สปอร์ต ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะมอบการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั่วประเทศไทย นอกเหนือจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ พร้อมที่สุดของนวัตกรรมและเทคโนโลยีแล้ว การบำรุงรักษารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานให้กับรถยนต์แต่ละคันก็เป็นเรื่องที่เมอร์เซเดส-เบนซ์คำนึงถึง และ StarParts ยังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับดีลเลอร์ในการรักษาลูกค้า และสร้างยอดขายด้านอะไหล่และบริการได้”

สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ สตาร์พาร์ต (Mercedes-Benz StarParts) คือ อะไหล่เกรดรองที่ได้รับการพัฒนา ทดสอบและอนุมัติตามมาตรฐานที่เข้มงวดทั้งของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และสถาบันทดสอบอิสระ ยืนยันได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพที่แตกต่างระหว่างอะไหล่ StarParts และอะไหล่ทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งผลิตขึ้นมาสำหรับใช้ในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อายุ 5 ปีขึ้นไป ที่สำคัญ ยังเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกในการบำรุงรักษารถยนต์และการเปลี่ยนเพื่อทดแทนอะไหล่ที่หมดอายุการใช้งาน ด้วยราคาเฉลี่ยต่ำกว่าเดิมสูงสุด 55%

ซึ่งผลิตมาสำหรับรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ได้แก่ A-Class (169/176), GLA (156), B-Class (245/246), C-Class (203/204), CLK-Class (209), E-Class (211/212), CLS-Class (218/219), ML-Class (164/166) และ SLK-Class (170/171)

มีอะไหล่ให้เลือก ได้แก่ แบตเตอรี่สตาร์ต, ผ้าเบรก/ดิสก์เบรก, ไส้กรองอากาศสำหรับเครื่องยนต์, ไส้กรองน้ำมันเครื่อง, ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง, ไส้กรองน้ำมันเกียร์, ใบปัดน้ำฝน, ไส้กรองสำหรับห้องโดยสาร และหัวเทียน ทั้งนี้ เงื่อนไขการรับประกันอะไหล่รถยนต์ StarParts เหมือนการรับประกันอะไหล่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกประการ

เบนซ์
ก่อนหน้าที่จะคลอดอะไหล่สตาร์พาร์ต เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ส่งอะไหล่กลุ่มที่เรียกว่า “รีแมน” ซึ่งย่อมาจาก รีแมนูแฟกเจอริ่ง เป็นอะไหล่ที่มีส่วนผสมของอะไหล่เก่าที่ยังมีความแข็งแรง (core) และนำกลับมาผลิตเป็นอะไหล่ชิ้นใหม่ ตัวอย่างเช่น ผ้าเบรก ซึ่งตัวแผ่นเหล็กหรือก้ามปูใช้ชิ้นเดิมเพิ่มเติมคือเนื้อผ้าเบรกใหม่ ซึ่งมีคุณภาพเหมือนอะไหล่ใหม่ใช้งานได้ประสิทธิภาพเท่ากัน 
แต่มีราคาที่ต่ำกว่าเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าซึ่งระยะหลังได้รับความนิยมมากขึ้น

นายพุทธิกล่าวอีกว่า บริการหลังการขายคือหัวใจในการบริการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยเฉพาะการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการยืดระยะเวลาแพ็กเกจด้านเซอร์วิสและอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าด้วยส่วนลดและข้อเสนอพิเศษสำหรับบริการหลังการขาย ทำให้ผลดำเนินการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยอดขายน้ำมันเครื่อง MBOil ที่เติบโตขึ้น 14.4% ยอดขาย MBPaint ที่เติบโตขึ้น 24.4% ยอดขายยางรถยนต์ MBTire ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 200%