“เอ็มเอเอ็น” โตสวนกระแสโควิด ลุยขยายศูนย์บริการ-เน็ตเวิร์ก

เอ็ม เอ เอ็น ทรัคฯเผยยอดครึ่งปีแรกโตสวนกระแส ยอดพุ่งหลังผู้ประกอบการให้การตอบรับมั่นใจ ทั้งปีขายแตะ 100 คัน ประกาศเร่งขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ

นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้อำนวยการเอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย รถบรรทุกและรถหัวลากจากประเทศเยอรมนี เปิดเผยถึงความสำเร็จของบริษัทว่า ปัจจุบัน เอ็ม เอ เอ็นฯมีส่วนแบ่งทางการตลาดรถบรรทุกยุโรปในประเทศไทยกว่า 21% โดยในช่วงครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น 81% ขณะที่ตลาดรถบรรทุกแบรนด์ยุโรปมีการเติบโตเพียง 10% เท่านั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในงาน BUS & TRUCK ‘21 ซึ่งปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการในวงการขนส่งและโลจิสติกส์ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยบริษัทได้ทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าประกอบการแล้วกว่า 50 คัน และยังเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความนิยมในรถบรรทุกแบรนด์ยุโรปที่เพิ่มสูงขึ้น และเสริมความมั่นใจว่าธุรกิจภาคการขนส่งและโลจิสติกส์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้าสร้างยอดขาย 100 คัน และคาดว่าน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ควบคู่ไปกับการเดินหน้าขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายและศูนย์บริการเพิ่มอีก 2 แห่งในปีนี้ คือ จ.นครราชสีมา และในเขตภาคเหนือ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะขยายไปในส่วนของ จ.เชียงใหม่ หรือ จ.ลำปาง จากปัจจุบัน เอ็ม เอ เอ็นฯมีโชว์รูมและศูนย์บริการ 2 แห่ง คือ กรุงเทพฯ และ จ.สงขลา

นายจักรพงษ์ยังกล่าวต่อไปว่า เอ็ม เอ เอ็นฯพร้อมกับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจภาคการขนส่งของไทยให้เติบโต สามารถแข่งขันในตลาดโลก และมุ่งพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีของรถบรรทุกเอ็ม เอ เอ็นฯ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายปลอดภัยให้แก่คนขับทุกคนต่อไป

“เราตั้งใจคิดค้นและพัฒนาให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานเพื่อส่งเสริมการทำธุรกิจของลูกค้าประกอบการไทย และ เอ็ม เอ เอ็นฯยังคงมุ่งมั่นส่งมอบรถบรรทุกมาตรฐานยุโรป พร้อมเน้นย้ำถึงความสำคัญด้านบริการหลังการขายครบวงจร รวมถึงใส่ใจความสะดวกและความปลอดภัยของผู้ขับขี่ให้สามารถขับรถบรรทุก เอ็ม เอ เอ็นฯบนท้องถนนได้อย่างมั่นใจ”