ยอดผู้ป่วยโควิดยังน่ากังวล “ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ” ยกเลิกงานปีนี้

ผู้จัด “ฟาสต์ ออโต้โชว์”  ยกเลิกอีเวนต์ “รถป้ายแดง-รถยนต์ใช้แล้ว” หลังยอดผู้ติดเชื้อรายวันยังหนัก ขยับไปจัดปีหน้า

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธาน บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และในฐานะประธานการจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ได้ประกาศยกเลิกการจัดงานแสดงรถยนต์ป้ายแดง-รถยนต์ใช้แล้วประจำปี 2564 อย่างเป็นทางการ หลังจากก่อนหน้านี้เลื่อนจากช่วงเวลาเดิมระหว่างวันที่ 1-5 ก.ค. 2563 เป็นวันที่ 28 ต.ค. – 1 พ.ย.2563 เนื่องจากการ เเพร่ระบาดของโควิด แม้ว่าพันธมิตรทุกภาคส่วนจะตอบยืนยันเข้าร่วมงานเช่นทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์โควิดยังวิกฤต มียอดผู้ติดเชื้อรายวันระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของงาน

ค่ายรถรอต่อไป “ฟาสต์ ออโต โชว์” หนีไปจัดปลายตุลาคม

“ในนามของผู้จัดงานจึงมีความเข้าใจต่อปัญหาที่ใหญ่หลวงครั้งนี้ จึงมีมติ ยกเลิกการจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ 2021 สำหรับการกำหนดวัน-เวลา ในการจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 10 ในปี 2022 บริษัทจะแจ้งอย่างเป็นทางการหลังจากที่สถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ได้คลี่คลายลงจนมีความปลอดภัยเพียงพอ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้นายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป และประธานกรรมการอำนวยการจัดงานบิ๊ก มอเตอร์เซล 2021 (Big Motor Sale 2021) ก็ตัดสินใจไม่จัดงานบิ๊กมอเตอร์เซล ปี 2564 ข้ามไปจัดปี 2565 แทน โดยยังยึดตารางวันเวลาเดิม คือวันที่ 19-28 สิงหาคม ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา เช่นกัน