คอมแพ็คลั่นบุกตลาดโออีเอ็ม ยกชั้นศูนย์ติดตั้งเบรกดันรายได้ทะลุพันล้าน

ผ้าเบรก “คอมแพ็ค” ลั่นภายใน 4 ปี ขอโกยรายได้โตเท่าตัว ทะลุ 2 พันล้านมั่นใจหลังพัฒนาสินค้าใหม่ ทั้งใน-นอกประเทศออกสู่ตลาด พร้อมเดินหน้าพัฒนางานอาร์แอนด์ดีต่อเนื่อง

นายเกษม อิสระพิทักษ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทว่า หลังจากที่บริษัทได้มุ่งมั่นในการพัฒนาทั้งด้านเทคโนโลยี บุคลากร และการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในปี 2559 ที่ผ่านมาบริษัททำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท และส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่า ภายในระยะเวลา 4 ปี หรือปี 2565 นั้น บริษัทจะต้องมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเป็น 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลมาจากปัจจัยบวกมาจากความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้ใช้รถ และความสามารถในการพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งความพร้อมในการวิจัยและพัฒนาเพื่อรองรับตลาด OE ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ คอมแพ็คพรีโม่ เบรก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มพรีเมี่ยมที่ให้ความสำคัญในความปลอดภัย และตอบสนองการเบรกอย่างดีเยี่ยม โดยการออกแบบให้ผ้าเบรกมีความยืดหยุ่นสูง ไม่ทำลายผิวจานเบรก ซึ่งเป็นต้นเหตุของเสียงดังในการเบรกและฝุ่นดำเกาะล้อ ผ่านการทดสอบทั้งในห้องปฏิบัติการและการขับขี่จริง ภายใต้การควบคุมของศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรกของบริษัท ที่มีเครื่องมือการทดสอบที่ทันสมัยระดับโลกและเป็นศูนย์แห่งเดียวในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจัดตั้งเมื่อปี 2551 ด้วยการลงทุนสะสมกว่า 200 ล้านบาท และมีทีมวิศวกรประสบการณ์สูงที่ได้รับการฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกของ Compact ยังได้รับมาตรฐานการรับรองจากยุโรปใน UN-ECER90 ซึ่งเป็นมาตรฐานผ้าเบรกที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้พัฒนาศูนย์บริการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบเบรก เพื่อพัฒนาบริการของเรา และส่งมอบความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคแบบครบวงจร ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้มุ่งเน้นการสร้างศูนย์บริการ Compact Premium Service, Compact Service และ Diamond Service ด้วยการจัดอบรมช่างที่เน้นการพัฒนามาตรฐานการบำรุงรักษาระบบเบรกให้แก่ศูนย์บริการ ควบคู่ไปกับการให้ความรู้เรื่องเบรกที่ถูกต้องแก่ลูกค้า

ด้านนายพีระ อิสระพิทักษ์กุล ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศอาวุโส เปิดเผยถึงแผนการตลาดของคอมแพ็คพรีโม่ว่า จะเน้นสร้างการรับรู้ไปสู่ผู้บริโภคให้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เบรกที่ดีและมีคุณภาพ ตลอดจนเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันผ่านช่องทางออนไลน์ ควบคู่ไปกับการทำตลาดแบบบีโลว์เดอะไลน์ เป็นแผนระยะยาวเพื่อผลักดันสินค้าให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

ในปีหน้ามีแผนที่จะเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องรวมถึงแผนการพัฒนาผ้าเบรกสำหรับรถกระบะบรรทุกหนัก ที่ขับขี่ด้วยความเร็วและขึ้นลงทางลาดชันที่ต้องการประสิทธิภาพการเบรก ตลอดจนอายุการใช้งานที่ยาวนาน