“เกรทวอลล์” เร่งมือเพิ่มยอด โรดโชว์ทั่วประเทศลุยสร้างแบรนด์เสริมแกร่ง

“เกรท วอลล์ฯ” สปีดแนะนำแบรนด์โกยยอด หลังรัฐคลายล็อก จัดทัพ “ฮาวาล เอช 6” ตะลุยอีเวนต์ใหญ่ โรดโชว์ 4 ภาคทั่วประเทศ จัดหนักแคมเปญผ่อนยาว 84 เดือน ปลายปีมีเซอร์ไพรส์ รถอีวีโอร่า “กู๊ดแคท” และ “แบล็คแคท” พร้อมเสริมทัพด้วยบี-เอสยูวี “โจเลียน” อีกรุ่น

แหล่งข่าวจากบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในช่วงกลางเดือนนี้บริษัทจัดกิจกรรมทางการตลาดแบบเข้มข้น หลังรัฐบาลปรับมาตรการคลายล็อกและอนุญาตให้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ เริ่มจาก “GWM POP UP STORE” เพื่อแนะนำแบรนด์, โปรดักต์ และบริการของเกรท วอลล์ฯ ให้ลูกค้าชาวไทยในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศได้รู้จักมากขึ้น เสมือนกับลูกค้าได้มาสัมผัสกับความล้ำสมัยด้วยตัวเอง เหมือนไปโชว์รูม ทั้งนี้ตลอดเดือนกันยายนนี้บริษัทโรดโชว์กิจกรรมกระจายไปยังทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยจะเริ่มช่วงแรกวันที่ 6-13 ก.ย.นี้ ที่เซ็นทรัล มหาชัย จ.สมุทรสาคร, วันที่ 16-22 ก.ย. เซ็นทรัล ชลบุรี, วันที่ 17-21 ก.ย.นี้ ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, วันที่ 24-30 ก.ย. เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ, วันที่ 25 ก.ย. ถึง 1 ต.ค. เซ็นทรัล ภูเก็ต และวันที่ 27 ก.ย. ถึง 3 ต.ค. เซ็นทรัล ขอนแก่น ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วประเทศอย่างแน่นอน หลังจากก่อนหน้านี้ที่เปิดตัวรถเอสยูวี ฮาวาล เอช 6 ไฮบริดเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

“แม้ว่าจะเป็นช่วงที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤตโควิดระลอก 3 รัฐบาลใช้มาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด หลายธุรกิจต้องปิดกิจการ แต่ยอดจองรถเรายังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ทุกอย่างคลายล็อก สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เกรท วอลล์ฯพร้อมเดินหน้าทำตลาดและการขายอย่างเต็มที่”

นอกจากกิจกรรมโรดโชว์แล้ว วันนี้ยังจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายควบคู่กันไปสำหรับลูกค้าที่จองและรับรถฮาวาล เอช 6 ไฮบริดภายในเดือนกันยายนนี้ รับเงื่อนไขผ่อนเพียง 13,004 บาทต่อเดือน หรือผ่อนนาน 84 เดือน ซึ่งมีรายละเอียดเพิ่มเติมในแอปพลิเคชั่น GWM

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการรายงานยอดขายของเกรท วอลล์ฯ ในช่วง 2 เดือนแรกที่ทำตลาดในประเทศไทย ปรากฏว่าในเดือนกรกฎาคม ขายได้ 320 คัน และเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขายได้ 408 คัน ทั้งนี้เชื่อว่าจากการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดจะส่งผลให้ยอดขายในเดือนกันยายนของเกรท วอลล์ฯเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ตามไทม์ไลน์ที่ผู้บริหารเกรท วอลล์ฯ ประกาศไว้ว่าปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ออกสู่ตลาดประเทศไทย 4 รุ่น โดยเริ่มจากรถเอสยูวี ฮาวาล เอช 6 ไฮบริด และจะมีการแนะนำรถอีวีแบรนด์ “โอร่า” กู๊ดแคท และแบล็คแคท ในประเทศไทยแน่นอน ส่วนปลายปีจะเปิดตัวบี เอสยูวี ฮาวาล โจเจียนอีกรุ่นด้วย

ขณะที่แผนการเปิดเครือข่ายการจัดจำหน่ายนั้น ตามแผนงานปีนี้เกรท วอลล์ฯจะเปิดทั้งสิ้น 30 แห่ง โดยขณะนี้ได้ทยอยเปิดไปแล้ว จะครบตามแผนงานที่ประกาศไว้ภายในสิ้นปีนี้คือ กรุงเทพฯและปริมณฑล 8 แห่ง, ชลบุรี 3 แห่ง, ระยอง, เชียงใหม่, ขอนแก่น, นครราชสีมา, สงขลา, ภูเก็ต

และที่ผ่านมาเกรท วอลล์ฯ ที่เพิ่งเปิดโชว์รูม GWM Store อยู่ในห้างสรรพสินค้า และโชว์รูมสเเตนด์อะโลนที่จับมือกับพาร์ตเนอร์นักลงทุนชาวไทย GWM Partner Store ไปบ้างแล้ว