“เรนเจอร์” ขึ้นท็อป 3 อัดแคมเปญดูแลรถเพิ่ม

“ฟอร์ด” ปลื้มกระบะเรนเจอร์แรงขึ้นแท่นเบอร์ 3 ปิกอัพ กวาดแชร์ 8% เอาใจลูกค้าส่ง “ฟอร์ดแคร์” ชู 2 แพ็กเกจหลัก ช่วยลูกค้าลดความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอดรถยนต์ใน 8 เดือนที่ผ่านมา ฟอร์ดโต 24% สูงสุดเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของตลาดโดยรวมที่โตเพียง 2-3% โดย 8 เดือนขายได้ 20,467 คัน โดยเป็นผลมาจากการเติบโตในตลาดรีเทลและตลาดฟลีต ส่วนปิกอัพเรนเจอร์เติบโตดีมาก 30% ขายไป 17,374 คัน ขึ้นอันดับ 3 มีส่วนแบ่งตลาด 8% จากปีที่แล้วทำได้เพียง 6.3% ส่วนยอดขายเอเวอเรสต์ มีส่วนแบ่งตลาดลดลงขายได้ 3,055 คัน ลดลงไปจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนไปประมาณ 40 คัน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาแบ่งส่วนแบ่งในตลาด

ล่าสุดฟอร์ดได้พัฒนางานบริการหลังการขาย โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว เพื่อพัฒนาบริการที่มีอยู่ให้ตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มบริการใหม่ ๆ ให้ครอบคลุมสิ่งที่ลูกค้าฟอร์ดต้องการ กับโปรแกรมฟอร์ดแคร์ มอบความคุ้มครองรถที่อุ่นใจให้ลูกค้าสมาชิก ด้วยการขยายระยะรับประกันจะมีผลทันทีเมื่อการรับประกันรถใหม่สิ้นสุดลง

สำหรับโปรแกรมฟอร์ดแคร์ ประกอบด้วย โกลด์ แพ็กเกจ ให้การคุ้มครองที่ครอบคลุม 13 กลุ่มอะไหล่ ซึ่งนับเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ของตัวรถมากกว่า 1,000 รายการ และครอบคลุมถึงระบบเครื่องเสียง และระบบไฮเทคโนโลยี เพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ติดมา พร้อมกับรถยนต์จากโรงงาน รวมถึงเคมีภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั้น

และไดรฟ์ไลน์ แพ็กเกจ จะให้ความคุ้มครองครอบคลุม 5 กลุ่มอะไหล่ โดยมุ่งเน้นความคุ้มครองในส่วนเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ทั้งนี้ฟอร์ดได้ออกแบบความคุ้มครองของทั้ง 2 แพ็กเกจให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมของรถยนต์ฟอร์ดในปัจจุบัน โดยมีแพ็กเกจให้ลูกค้ารถยนต์ฟอร์ดได้เลือกสรรตามระยะความคุ้มครองที่หลากหลาย และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อแพ็กเกจฟอร์ดแคร์ วันนี้ถึง 31 ธ.ค.นี้ รับทันทีส่วนลดมูลค่า 1,500 บาทจากราคาปกติ

สำหรับโปรแกรมฟอร์ดแคร์ จะมอบสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง นานสูงสุดถึง 7 ปี (ขึ้นอยู่กับระยะความคุ้มครองของแต่ละแพ็กเกจ) รวมถึงส่วนลดพิเศษ 15% สำหรับการซื้อโปรแกรมชุดน้ำมันเครื่อง และสำหรับโปรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ พร้อมทั้งมอบความสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการรับเอกสารความคุ้มครองในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ ลูกค้ารถใหม่สามารถนำราคาแพ็กเกจไปจัดยอดสินเชื่อรวมกับราคารถยนต์ได้ หรือสามารถเลือกผ่อนชำระค่าโปรแกรมฟอร์ดแคร์แบบ 0% นานสูงสุด 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ทุกแพ็กเกจเฉพาะหน้าบัตรที่ร่วมรายการ