“ดูคาติ” ถล่มทุกกิจกรรมชิงยอดไตรมาส 4

ดูคาติลั่นไตรมาสสุดท้ายอัดทุกกิจกรรมกระตุกยอด ส่ง “มอนสเตอร์ใหม่” ลุยตลาด ดันยอดรวมทะลุ 200 คัน

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเตเร อิตาเลียโน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนทำตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะทุ่มงบฯทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ทุกรูปแบบ เนื่องจากช่วงที่เข้ามาดูแลแบรนด์ดูคาติเมื่อช่วง 3 เดือนก่อนหน้า ประเทศไทยเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิดจนรัฐบาลประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ไม่สามารถทำกิจกรรมการตลาด โดยเฉพาะการจัดอีเวนต์ แต่หลังจากนี้เต็มเหนี่ยว เพื่อให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ดูคาติกับโมเตเร อิตาเลียน

“ที่ผ่านมาถือเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากจริง ๆ ทั้งจากโควิดและสภาพอากาศซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน แต่วันนี้เมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย เราก็จะเร่งสปีดของเราอย่างเต็มที่ จากนี้จะได้เห็นกิจกรรมของดูคาติเพิ่มมากขึ้นเเน่นอน” นายกฤษณะกรกล่าว

นอกจากกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดแล้ว บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อให้สามารถเข้าถึง คงลูกค้าได้มากที่สุด และคาดว่าเป้าหมายที่เราวางไว้ 200-300 คันน่าจะทำได้แน่นอนโดยเฉพาะบริษัทเพิ่งเปิดตัวรถดูคาติ มอนสเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นรถยอดนิยม น่าจะช่วยสร้างยอดในปีนี้ได้พอสมควร

ส่วนปีหน้าหากเป็นไปได้เป้าหมาย 500 คันก็น่าจะเป็นตัวเลขที่ท้าทาย

“3 เดือนที่เราเข้ามาทำตลาด มีการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี เราเปิดตัวรุ่นใหม่ไป 2 รุ่น มียอดขายพอสมควร”

สำหรับในดูคาติ มอนสเตอร์ ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 937 ซีซี 111 แรงม้า น้ำหนักลดลง 18 กิโลกรัม ราคา 449,000 บาท และ 453,000 บาท และได้เพิ่มความพิเศษ ลูกค้ายังสามารถจองรถผ่านช่องทาง Lazada โดยรับสิทธิพิเศษจองแค่ 5,000 บาท วันนี้ถึง 15 ตุลาคม 2564 และดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 4 ปี ฟรีค่าจดทะเบียนและ พ.ร.บ. หรือเลือกผ่อนสบาย ๆ เพียงเดือนละ 7,016 บาท ดาวน์ 67,350 บาท รับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีค่าบำรุงรักษา 2 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร และให้ประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี และฟรีค่าจดทะเบียนและ พ.ร.บ.

ขณะที่แผนการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายนั้น ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาที่บริษัทเข้ามาดูแลตลาดนี้ ได้เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแล้ว 5 สาขา ได้แก่ สุวรรณภูมิ, ประดิษฐ์มนูธรรม, พิษณุโลก, ลพบุรี และภูเก็ต

โดยในเร็ว ๆ นี้จะมีการเปิดสาขาราชพฤกษ์ในช่วงปลายปี และบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษา เพื่อขยายไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั้งในโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, พัทยา, เชียงใหม่ และหาดใหญ่ เพื่อทำตลาดและรองรับความต้องการของลูกค้าดูคาติที่มีอยู่ทั่วประเทศ

ปัจจุบันมีกำลังผลิตที่ 10,000 คัน จากกำลังการผลิตสูงสุดที่ทำได้ราว 12,000 คัน ซึ่งจากความต้องการของดูคาติทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น มีความเป็นไปได้ที่ดูคาติอาจจะต้องเร่งศึกษาโอกาสการเพิ่มกำลังการผลิตด้วย โดยเฉพาะไทยเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกไปยังตลาดใหญ่อย่างจีน กลุ่มประเทศอาเซียน รวมทั้งฝรั่งเศส อังกฤษ ออสเตรเลียด้วย

ปัจจุบันดูคาติมีโรงงานผลิตเพียง 2 แห่งในโลก คือ อิตาลีและไทยเท่านั้น