นิสสันอวดโฉมจีที-อาร์ ที-สเปค ขายเริ่มต้น 10.5 ล้านบาท

นิสสัน

นิสสัน ไทยแลนด์ เปิดราคา พร้อมรับจองซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ “จีที-อาร์” 2 รุ่นเริ่มต้น 10.7 ล้าน ที่ ชนิสสัน กรุงไทย นิสสัน ไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์ เซ็นเตอร์  

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 นายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน บริษัท  นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสันพร้อมจำหน่ายนิสสัน จีที-อาร์ ที-สเปค (GT-R T-spec) ในประเทศไทย ที่โชว์รูมนิสสัน กรุงไทย รามอินทรา กม.4 ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

สำหรับจีที-อาร์ ที-สเปค รุ่นพิเศษที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งรุ่นนี้มีผลิตเพียงแค่ 100 คันเท่านั้น

ส่วนประเทศไทย จะมีการส่งมอบรถคันแรกในเดือนธันวาคมนี้ และจะมีการนำรถไปจัดแสดงอย่างเป็นทางการที่มหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค.นี้ด้วย

สำหรับจีที-อาร์ ที-สเปค ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทั้งสมรรถนะและดีไซน์ ตั้งแต่เบรกคาร์บอนเซรามิก สปอยเลอร์, หลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์, ฝาครอบเครื่องยนต์พิเศษสำหรับรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น และตราสัญลักษณ์รุ่น ที-สเปค ลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ด้านหน้าและด้านหลัง ล้ออัลลอยฟอร์จจาก RAYS สีบรอนซ์ขนาด 20 นิ้ว

มีสีตัวถังใหม่ 2 สี ได้แก่ สีม่วง มิดไนต์ เพอร์เพิล และสีเขียว มิลเลนเนียม ภายในตกแต่งเฉพาะด้วยสีเขียว โมริ กรีน เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังกลับ ภายในหลังคาใช้วัสดุอัลคันทาร่าและสัญลักษณ์ T-spec บริเวณคอนโซล

ส่วนสมรรถนะของเครื่องยนต์แบบ V6 24 วาล์ว ขนาด 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังสูงสุด 555 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร กำลังของเครื่องยนต์ถูกส่งไปยังล้อทั้งสี่ล้อผ่านชุดเพลาส่งกำลังขับเคลื่อนในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ มีให้เลือก 2 รุ่น คือ

  • รุ่น Premium Luxury ราคา 10.7 ล้านบาท
  • รุ่น T-spec ราคา 12.2 ล้านบาท