มิคาเอล ไรเนอร์ CFO คนใหม่ BMW

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง นายมิคาเอล ไรเนอร์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินคนล่าสุด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยนายไรเนอร์เข้ารับตำแหน่งต่อจากนายแบรน์ฮาร์ท เทอรีท ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศเกาหลี

นายมิคาเอล ไรเนอร์ จะย้ายมาประจำตำแหน่งกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จากตำแหน่งเดิมในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มาเลเซีย โดยได้ร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยูครั้งแรกใน พ.ศ. 2543 จากนั้นได้ปฏิบัติงานในด้านต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอิตาลี เยอรมนี หรือมาเลเซียในปี พ.ศ. 2556 นายไรเนอร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและควบคุมการเงินของบีเอ็มดับเบิลยู Italia SpA จากนั้นได้ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนายการฝ่ายควบคุมไอทีของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นเวลากว่า 4 ปี ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินคนใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นายมิคาเอล ไรเนอร์ จะรับผิดชอบการบริหารงานด้านการเงินในภาพรวมของทั้ง 3 บริษัท ซึ่งรวมถึงบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด, บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จำกัด, และบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จำกัด

นายอเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า นายไรเนอร์ได้แสดงผลงานและความเป็นผู้นำด้านการบริหารการเงินที่ยอดเยี่ยม และด้วยประสบการณ์การทำงานมากว่าหลายปีนี้ ไรเนอร์จะนำความเชี่ยวชาญมาสู่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่จะช่วยให้เราสามารถครองความเป็นผู้นำยานยนต์พรีเมี่ยมของประเทศไทย พร้อมส่งเสริมบริษัทให้สามารถเติบโตและพัฒนานวัตกรรมต่อไปได้พร้อม ๆ กัน


“ความทุ่มเทต่อการบริหารงานตลอดระยะเวลา 3 ปีของผู้บริหารท่านเก่าเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการขับเคลื่อนแนวทางการทำธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าสูงสุดและเป็นจุดศูนย์กลางของการพัฒนาธุรกิจ ตลอดจนความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ของการเป็นผู้นำเซ็กเมนต์ในปี 2564 ในฐานะตัวแทนของบริษัทและขอแสดงความยินดีกับการเข้ารับตำแหน่งกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศเกาหลี และเชื่อมั่นว่านายเทอรีทจะเป็นกำลังสำคัญที่นำทีมไปสู่ความสำเร็จได้ในอนาคต”