ฮอนด้า ซีวิค เจน 11 คว้า 5 ดาว ASEAN NCAP 2021

คอลัมน์ออโต เวิลด์ไวด์

ค่ายฮอนด้า ประกาศความสำเร็จของ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 11 ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากการทดสอบการชนของ ASEAN NCAP 2021 ครั้งล่าสุด ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อวัดสมรรถนะด้านความปลอดภัยของยานยนต์รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 11 ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ด้วยคะแนนรวม 83.47 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน จากหลักเกณฑ์การประเมินที่ประกอบด้วยการทดสอบการชนจากด้านหน้า การชนจากด้านข้าง และการประเมินเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย โดยได้รับคะแนนในส่วนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ สูงถึง 29.28 คะแนน จากคะแนนเต็ม 32 คะแนน การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 46.72 คะแนน จากคะแนนเต็ม 51 คะแนน เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย 19.07 คะแนน จากคะแนนเต็ม 21 คะแนน และความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ 8.32 คะแนน จากคะแนนเต็ม 16 คะแนน โดยฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ ได้แก่ รุ่น EL+ และรุ่น RS ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 11 ขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า มีเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING อาทิ ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ, ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ, ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่

ฮอนด้าตั้งเป้าปี 2050 ฮอนด้าจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ พัฒนา และนำเสนอยนตรกรรมที่มีคุณภาพ ครบครันด้วยเทคโนโลยีด้านการขับขี่และด้านความปลอดภัย เพื่อมอบความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนบนโลกใบนี้