เกรทวอลล์ เดินเครื่องผุด “สถานีชาร์จรถอีวี” ทั่วไทย

เกรท วอลล์ เสริมแกร่ง EV Ecosystem ในไทยผุด G-Charge Supercharging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว ประเดิมสยามสแควร์ ซอย 7 จำนวน 6 หัวจ่าย ก่อนขยายทั่วประเทศ

นายสตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า เกรทวอลล์ เร่งเครื่องสร้าง EV Ecosystem ในประเทศไทยให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุกคันโดยไม่จำกัดค่าย  เปิด G-Charge Supercharging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้า DC Fast Charge ประเดิมใจกลางเมืองย่านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ ซอย 7 สยามสแควร์ สามารถรองรับการชาร์จแบบ DC Fast Charge ได้พร้อมกันถึง 6 ช่องจอด ด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบกระแสตรง DC กำลังสูงสุดขนาด 160kW จำนวน 3 เครื่องชาร์จ โดยมีหัวชาร์จแบบ CCS Type 2 เครื่องละ 2 หัวจ่าย รวมทั้งหมด 6 หัวจ่าย

“เรามุ่งมั่นเปิดตัวรถยนต์ xEV 9 รุ่นในไทยภายใน 3 ปี  รวมถึงการเตรียมขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างยั่งยืน โดยเตรียมขยายเครือข่ายจุดบริการอัดประจุไฟฟ้ากว่า 100 แห่งภายในปี 2566”

สำหรับบริการชาร์จไวด้วยกำลังสูงสุด 160kW สามารถชาร์จ ORA Good Cat รุ่น 400 TECH และ 400 PRO จาก 30%-80% ได้ภายใน 32 นาที และภายใน 40 นาที สำหรับรุ่น 500 ULTRA และเรายังเตรียมขยายจุดบริการ DC Fast Charge ไปทุก GWM Partner Store ในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ เกรท วอลล์  เชิญชวนนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยชั้นปี 1-4 หรืออายุไม่เกิน 24 ปี เข้าร่วมการประกวดเขียนเรียงความภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตและอนาคตของเราได้อย่างไร?” ความยาว 800 คำ ผู้ที่สนใจสามารถส่งเรียงความเข้าประกวดได้ทั้งในภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ตั้งแต่วันที่ 15-30 พฤศจิกายน 2564 โดยโพสต์ลง Facebook พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ ติดแฮชแท็ก #EVChangeYourLifeContest และแท็กมาที่ Facebook Page GWM Thailand โดยจะประกาศผลในวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ผู้ชนะเลิศสามอันดับแรกที่สร้างสรรค์ผลงานได้ถูกต้องตามหลักการเขียนเรียงความ ตรงหัวข้อที่กำหนด และสร้างความประทับใจให้แก่กรรมการได้มากที่สุด จะได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท, 10,000 บาท และ 5,000 บาท