“ซีพีโฟตอน” บุกรถบรรทุกอีวี เสริมแกร่งเน็ตเวิร์กยกระดับความเชื่อมั่น

“ซีพี โฟตอนฯ” เกาะกระแสลดโลกร้อน ส่งบรรทุกอีวีลุยตลาด ดีเดย์ 18 พ.ย.นี้ เร่งมือยกระดับความพึงพอใจลูกค้า ปรับปรุงผู้แทนจำหน่ายใหม่ เสริมแกร่งมาตรฐานเซอร์วิส แต่งตั้งเพิ่มอีก 5 รายทั่วประเทศ

นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า แผนรุกตลาดของซีพี โฟตอนฯยังให้ความสำคัญการสร้างความพึงพอใจลูกค้า ทั้งการแนะนำโปรดักต์ใหม่ และการดูแลลูกค้าหลังการขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้บริษัทพร้อมแนะนำรถบรรทุกซีพี โฟตอนฯซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 100% ในการขับเคลื่อนเพื่อให้สอดรับกับกลุ่ม ซี.พี.ในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานทางเลือกในประเทศไทย และร่วมผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (low carbon society) ตามแนวทางของรัฐที่เดินหน้าวางรากฐานการใช้งานรถยนต์พลังงานทางเลือกอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับปรุงเน็ตเวิร์กยกระดับให้มีประสิทธิภาพงานขายและงานบริการหลังการขายมากขึ้น โดยยุบยกเลิกบางสาขาซึ่งปัจจุบันเหลือ 19 แห่ง และจะแต่งตั้งเพิ่มอีก 5 แห่งเพื่อรองรับกับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น

กฤษณะ เศรษฐธรางกูร

“เราพยายามกระตุ้นคนไทยให้เห็นความสำคัญและผลลัพธ์ของการใช้พลังงานสะอาด ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ ลูกค้าจะได้รับรู้และสัมผัสตัวรถจริง ๆ ในงาน ถือเป็นการเฉลิมฉลอง 2 ปีเต็มที่ดำเนินการในไทย และเป็นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่สำหรับลูกค้าชาวไทยที่ยังไม่เคยมีมาก่อนที่เซ็นเตอร์พ้อยท์ สตูดิโอ บางนา”

นายกฤษณะกล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาแม้จะต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดไวรัสโควิด แต่ด้วยการรุกตลาดอย่างเป็นระบบและมีแคมเปญส่งเสริมการขาย โดยเฉพาะแคมเปญช่วยผ่อนคนละครึ่งนานถึง 24 เดือน ทำให้สามารถทำยอดขายได้ตามเป้า ประกอบกับผลงานบริษัทแม่ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมาสามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ยานยนต์จากประเทศจีนเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายในตลาดโลก รวมถึงภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลูกค้าเชื่อมั่นถึงความมุ่งมั่นของซีพี โฟตอนฯที่จะก้าวไปสู้แบรนด์ชั้นนำของรถเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยด้วย สโลแกนซีพี โฟตอนฯรถบรรทุกและรถบัสคุณภาพระดับเวิลด์คลาสจากซี.พี. ซึ่งเร็ว ๆ นี้ลูกค้าก็จะได้สัมผัสนวัตกรรมใหม่ในรูปแบบของมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งให้สมรรถนะในการลากจูงที่ดีกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายใน

ซีพี โฟตอนฯยังมุ่งมั่นพัฒนารถเพื่อการพาณิชย์ ทั้งรถบรรทุกหัวลาก รถบรรทุกหกล้อขนาดใหญ่ รถบรรทุกหกล้อขนาดกลาง และรถโดยสาร เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด ครบครันด้วยงานบริการหลังการขาย และงานอะไหล่แท้ที่ได้มาตรฐาน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและวงการโลจิสติกส์ของประเทศไทยให้ก้าวไกลในเอเชียและระดับโลกตามสโลแกนซีพี โฟตอนฯรถบรรทุกและรถบัสคุณภาพระดับเวิลด์คลาสจาก ซี.พี. อาทิ รถบรรทุกหัวลาก 10 ล้อ Auman EST A, Auman EST 430, Auman EST M15T, Auman EST M 12T, รถบรรทุกขนาดเล็ก AUMARK C และรถมินิบัส AUV รวมถึงรถบรรทุกอีวี Evolution Go Beyond 2022