‘ออโต้แคร์’ หาพันธมิตรเพิ่ม เร่งขยายเซอร์วิสชิงแชร์ 1.2 แสนล้าน

รถยนต์
Photo by Mladen ANTONOV / AFP

“ออโต้แคร์” จ้องผนึกพันธมิตรรายใหญ่เพิ่ม หวังขยายแชร์ตลาดเซอร์วิสรถยนต์มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท ลั่นปีหน้ารายได้ทะลุ 100 ล้านต่อปี

นางสาวรัชชต เศรษฐ์วรเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีลิท เมคเกอร์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ออโต้แคร์ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนขยายตลาดในปี 2565 ว่าจะร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อเพิ่มการให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้นโดยตั้งเป้ารายได้ทะลุ 100 ล้านบาท และมีสาขาบริการกระจายทั่วประเทศมากกว่า 300 แห่ง

“เราทำตลาดปีนี้ 2562 เริ่มทดลองธุรกิจมีรายได้เริ่มต้น 8 ล้านบาท ส่วนปีนี้ผ่านมาแล้ว 11 เดือน ปรากฏว่าสามารถบรรลุเป้าหมายมีรายได้ที่กว่า 16 ล้านบาทแล้ว และมีศูนย์บริการออโต้แคร์กระจายอยู่4 มุมเมืองของพื้นที่กรุงเทพฯ และกระจายอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ เกือบทั่วประเทศ ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ที่เป็นพันธมิตร”

ออโต้แคร์เปรียบเสมือนเป็นตัวกลางในการจัดหาอะไหล่สำหรับซ่อมรถยนต์จากผู้ผลิตโดยตรงมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า และยังช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากในการจัดหาหรือสั่งอะไหล่และลดต้นทุนค่าอะไหล่ของอู่ซ่อมรถยนต์ทั่วประเทศที่จะต้องเสียให้พ่อค้าคนกลางหลาย ๆ ต่อ เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมที่สุดด้วย และยังทำหน้าที่ป้อนอะไหล่ให้กับอู่ซ่อมรถเหล่านี้ด้วย ปัจจุบันออโต้แคร์มีฐานลูกค้าราว 4,000 คัน และลูกค้ากว่า 50% เป็นกลุ่มลูกค้าฟรีด ธุรกิจเอสเอ็มอีต่าง ๆ

สำหรับศูนย์บริการออโต้แคร์จดทะเบียนภายใต้บริษัท อีลิท เมคเกอร์ จำกัด โดยมีนางสาวรัชชต เศรษฐ์วรเดชเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 50% ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มไอชิน (AISIN) ผู้ผลิตอะไหล่รถยนต์แบบครบวงจรที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก และบริษัท มโนยนต์ชัย จำกัด

นางสาวรัชชตยังกล่าวเพิ่มเติมถึงศูนย์บริการหลังการขายรถยนต์ ว่า ปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 120,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ตลาดฟาสต์ฟิต 4% ศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ 4%ส่วนที่เหลือหลัก ๆ เป็นกลุ่มอู่ซ่อมซึ่งมีมูลค่าและฐานลูกค้าอยู่ทั่วประเทศ และเป็นตลาดหลักที่ออโต้แคร์จะเข้าไปเจาะตลาด

โดยบริษัทยังเพิ่มความมั่นใจในการบริการด้วยการรับประกัน 10,000 กิโลเมตร หรือ 6 เดือน หากพบว่ารถยนต์มีปัญหาใด ๆ ในระยะเวลาประกัน สามารถนำรถเข้าไปตรวจสอบได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพียงลูกค้าที่สนใจสามารถใช้บริการกับออโต้แคร์ เริ่มจากเลือกแพ็กเกจการเช็กระยะและซ่อมรถที่คุ้มค่าเหมาะสม

“เราเปิดจองที่เว็บไซต์ www.autocareth.com หรือ www.facebook.com/autocareth”