“ซูซูกิ” เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้ เซียส ขนรถโชว์พรึบเต็มพื้นที่ มอเตอร์เอ็กซ์โป

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ย่อส่วนโชว์รูมซูซูกิมาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ซึ่งประกอบด้วยยนตรกรรมคุณภาพหลากหลายรุ่นจากซูซูกิเช่นเคย ตั้งแต่ “ซูซูกิ เซียส” ซึ่งมีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในราคาเดิม ด้วยการเพิ่มช่องปรับอากาศพร้อมช่องจ่ายไฟสำรองบริเวณคอนโซลตรงกลางสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

รวมทั้ง ซูซูกิ สวิฟท์, ซูซูกิ เซเลริโอ้ และซูซูกิ เออร์ติก้า มาจัดแสดงแล้ว ยังมีรถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ ซูซูกิ แครี่ มาดัดแปลงสร้างธุรกิจการค้าเคลื่อนที่อย่าง แครี่ ฟู๊ด ทรัคมานำเสนอไอเดียใหม่

ปีนี้ซูซูกิได้มีการนำยานยนต์ขับเคลื่อนขนาดเล็กจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะได้นำไปปฏิบัติภารกิจที่ยิ่งใหญ่และท้าทายระดับโลก นั่นก็คือการลงจอดและสำรวจดวงจันทร์ให้สำเร็จลุล่วง โดยที่มาที่ไปของภารกิจดังกล่าว เริ่มมาจากในปีที่ผ่านมา

ซูซูกิได้มีการจับมือกับทีมงาน HAKUTO ซึ่งเป็นทีมงานที่เข้าร่วมในการแข่งขันโปรแกรม Google Lunar XPRIZE การแข่งขันภารกิจพิชิตดวงจันทร์ระดับประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆ อย่างล้นหลาม การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่นี้ ประกอบไปด้วย 3 ภารกิจหลัก ได้แก่ ยานยนต์ที่ออกแบบต้องสามารถลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ สามารถเดินทางบนพื้นผิวของดวงจันทร์ได้อย่างน้อย 500 เมตร และต้องมีการส่งข้อมูลภาพและวิดีโอที่มีความคมชัดสูงกลับมายังโลก มาจัดแสดงด้วย