เอ็มจีขายรถยนต์ไฟฟ้า MG EP บิ๊กลอต ป้อนตลาดคาร์แชริ่ง

MG EP

“เอ็มจี” ปลื้มอีวี มี พลัสนำร่องเข้าสร้างระบบอีวีคาร์แชริ่ง ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า MG EP บิ๊กลอต 70 คัน เดินหน้าสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืน

วันที่ 24 ธันวาคม 2564  นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าหลังเอ็มจีรถยนต์ไฟฟ้า สเตชั่นแวกอนอย่าง MG EP ออกสู่ตลาด ปรากฏว่าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งจากลูกค้าผู้ใช้งานทั่วไป และกลุ่มลูกค้าองค์กร ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ยานยนต์ประเภทนี้

MG EP

ประกอบกับ บริษัทได้ร่วมมือกับ พันธมิตรในการเดินหน้าปูพรมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ด้วยการเพิ่มจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า อันเป็นการสร้างพื้นฐานความแข็งแกร่ง เตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบในอนาคตอันใกล้

โดยล่าสุด เอ็มจีได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า MG EP จำนวน 70 คัน  ให้แก่บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ผู้ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบรายแรกที่สามารถเลือกเช่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ตามระยะเวลาที่ต้องการ ผ่านแอปพลิเคชั่น EVME  จำนวน 70 คัน เพื่อสร้างระบบ อีวีคาร์แชริ่ง (Car Sharing)

ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ “NEW MG EP PLUS” ที่สุดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ตัวจริงใช้งานได้จริง !

“สำหรับ MG EP เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่สองที่เรานำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีสีสันมากยิ่งขึ้นและสร้างตัวเลือกให้กับผู้ที่สนใจในรถยนต์พลังงานทางเลือก อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของเอ็มจีในฐานะแบรนด์รถยนต์ผู้บุกเบิกและเอาจริงเอาจังกับการทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เกิดขึ้นในประเทศไทย”

ปัจจุบัน มี สถานีชาร์จประจุไฟฟ้า รวมทั่วประเทศแล้วกว่า 800 แห่ง จำนวนนี้กว่า 120 แห่ง เป็นสถานีชาร์จที่เอ็มจีลงทุนเอง ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ที่ได้ติดตั้งในพื้นที่ศูนย์บริการที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศรวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ของหน่วยงานพันธมิตร ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้คนไทยเข้าใจและมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นในอนาคต