เกรทวอลล์ลั่นปีเสือ “อีวี” พรึ่บ “แทงค์-โอร่าแบล็คแคท” จ่อคิวลงตลาด

เกรท วอลล์ มอเตอร์ปลื้มยอดจอง 2 แบรนด์วิ่งฉิว “ฮาวาล-โอร่า” ระบุชัดลูกค้าไทยให้การตอบรับดีเยี่ยม เผยแผนปี 2565 เตรียมส่งรุ่นใหม่ลุยตลาดอีกเพียบ ย้ำ “Ora Back Cat” แบล็คแคท ยังอยู่ในแผน ส่วนลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้า “ORA Good Cat” รอรับรถยาว 7-8 เดือน

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการตลาดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ว่า ยังเดินตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้ โดยจะมีรถใหม่ แบรนด์ใหม่ในเครือเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกรท วอลล์ฯรถยนต์ไฟฟ้า อาทิ ORA Back Cat ยังคงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง รวมทั้งแบรนด์ Tank (แทงค์) อย่าง Tank 500 HEV ที่ได้นำมาจัดแสดงในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป

“ปีที่ผ่านมาเราได้มีการแนะนำรถยนต์ออกสู่ตลาดไปแล้วถึง 4 รุ่น จาก 2 แบรนด์ คือ HAVAL H6 ไฮบริด, JOLION และ H6 PHEV รวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง ORA Good Cat ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ปี 2565 ก็พร้อมแนะนำออกสู่ตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง”

ส่วนความสำเร็จหลังจากเปิดตัวทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา สามารถสร้างการเติบโตด้านยอดขายของรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น โดยเฉพาะที่ HAVAL H6 ไฮบริดที่มียอดขายสะสม 2,070 คัน และสร้างยอดขายรถยนต์คอมแพ็กต์เอสยูวีในประเทศสูงสุดถึง 3 เดือนติดต่อกัน (ส.ค.-ต.ค.) และในเดือน พ.ย.มียอดขาย 401 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 25.3% จากตลาดรถยนต์คอมแพ็กต์เอสยูวีทั้งหมด 1,583 คัน

ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่าง ORA Good Cat ที่เปิดตัวในปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาจนถึงเดือน พ.ย. ORA Good Cat มียอดจองสะสมกว่า 2,000 คัน และยังคงมียอดจองที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนธันวาคมปัจจุบันได้ส่งมอบ ORA Good Cat ให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 200 คัน โดยเป็นยอดขายและส่งมอบในเดือนพฤศจิกายนจำนวน 166 คัน

บริษัทกำลังทยอยส่งมอบรถไฟฟ้าคันนี้ให้กับลูกค้า ซึ่งมีคำสั่งซื้อล่วงหน้ายาวไปจนถึงเดือน ส.ค.-ก.ย. 2565 จึงจะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้หมดสำหรับยอดที่มีเข้ามาในลอตนี้ สำหรับสัดส่วนยอดขายของ ORA Good Cat นั้นหลัก ๆ จะมาอยู่ในรุ่น 500 ULTRA

ส่วนรถรุ่น HAVAL JOLION ไฮบริด ที่ได้เปิดตัวเมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ก็มียอดจองเพื่อรอส่งมอบจากแคมเปญ ULTRA DEAL กว่า 1,200 คัน และยังคงมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 200 คัน ถึงปัจจุบันรวมกว่า 200 คัน ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือนหลังจากการเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการ ซึ่งเกรท วอลล์ มอเตอร์สกำลังทยอยส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ H6 PHEV ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงานมหกรรมยานยนต์ ก็น่าจะเป็นอีกรุ่นที่ช่วยขับเคลื่อนยอดขายได้เป็นอย่างดี

นายณรงค์กล่าวถึงแพ็กเกจสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลไทยว่า เกรท วอลล์ฯพร้อมเดินหน้าในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า และพร้อมจะเดินหน้าขับเคลื่อน EV Ecosystem ให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยต่อไปในอนาคต ความสำเร็จด้านยอดขายนี้ยังช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นในแนวทางการดำเนินธุรกิจของเราที่มุ่งเน้นการรับฟังเสียงของผู้บริโภค เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้านการขับขี่อัจฉริยะที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับลูกค้าชาวไทย ส่วนการสนับสนุนด้วยการลดภาษีแล้วทำให้ต้นทุนต่ำลง ก็พร้อมคืนกลับให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลในจุดนี้


“เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพและยกระดับมาตรฐานการขายแบบ online to offline รูปแบบใหม่ ให้เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจของผู้บริโภคชาวไทย เราจะไม่หยุดยั้งที่จะรับฟังเสียงของทุกท่านเพื่อนำมาพัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการของเราให้สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคนไทยให้ดียิ่งขึ้นได้อย่างแท้จริง”