ซูซูกิ หวั่น โอมิครอน สั่งพนักงาน WFH ถึงสิ้นเดือน ม.ค.

โอมิครอน

ซูซูกิ หวั่น โอมิครอน สั่งพนักงาน WFH ถึงสิ้นเดือนม.ค. ส่วนค่ายอื่นเข้มตามมาตรการสาธารณสุข เข้าออฟฟิศตามปกติ

วันที่ 3 มกราคม 2565 นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย”ประชาขาติธุรกิจ”ว่า ซูซูกิให้ความสำคัญและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด สายพันธุ์โอมิครอนอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจต่อลูกค้าและคู่ค้า โดยขณะนี้บริษัทยังคงให้พนักงานบางส่วนปฏิบัติงานที่บ้าน(wfh) และสลับกันเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศ เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างและกระจายความเสี่ยง โดยพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่หลังเทศกาลปีใหม่นั้นจะต้องได้รับการตรวจ ATK

ซึ่งทำต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2564 ที่ผ่านมา แล้วคาดว่าจะดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.2565 จากนั้น ก็จะมีการพิจารณาเพื่อรอดูสถานการณ์ระบาดอีกครั้งหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ว่าจะให้พนักงานกลับเข้ามาปฏิบัติงานที่ออฟฟิศอย่างเต็มรูปแบบหรือใช้นโยบายwfhต่อเนื่อง

“นอกจากพนักงานของเราแล้ว เรายังได้เน้นย้ำไปที่โชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศให้เฝ้าระวังการแพร่ระะบาดอย่างเข้มข้นทั้งพนักงานและลูกค้าผู้เข้ามาใช้บริการเพื่อความปลอดภัยสูงสุด”

ขณะที่นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ยังให้พนักงานกลับเข้ามาทำงาน อย่างเต็มรูปแบบ โดยทำมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 แต่ได้สั่งการให้ระมัดระวังและเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น

“พนักงานมาสด้าทุกคนได้วัคซีนครบ2 เข็ม 100%แล้ว กำลังรอบูสต์เข็ม 3 และเพื่อมอบเป็นสวัสดิการให้พนักงานจองที่รพ. กรุงเทพ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย”

ไม่ต่างจากค่ายเอ็มจี ยังยึดนโยบายทำงานปกติเริ่มพรุ่งนี้ บริษัทแจก ATK ให้พนักงานทุกคนตรวจสอบภายในวันนี้ ก่อนจะเข้าทำงานวันรุ่งขึ้น