มาแล้ว! อีวีใหม่จากเบนซ์ “VISION EQXX” วิ่งได้ไกล 1,000 กิโลเมตร

EQXX

ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวรถต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้ารุ่นล่าสุด “VISION EQXX” ตอกย้ำผู้นำรถยนต์ไฟฟ้า ชูจุดเด่นซอฟต์แวร์ พร้อมอวดโฉมงาน CES 2022 ลาสเวกัส

วันที่ 4 มกราคม 2565 นายโอลา คัลเลเนียส ประธานบริหาร เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวเมอร์เซเดส-เบนซ์ VISION EQXX รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในงานดิจิทัล เวิลด์ พรีเมียร์ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Mercedes me media เพื่อตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมของแบรนด์และเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า และซอฟต์แวร์รถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ด้วย

BENZ EQXX

จากทีมพัฒนาหลากหลายทีมที่เข้ามาทำงานร่วมกันยังสามารถสร้างรถยนต์ VISION EQXX ได้สำเร็จในเวลาอันสั้นแค่หนึ่งปีครึ่ง รถคันนี้จะถูกนำไปจัดแสดงเป็นไฮไลต์สำคัญที่บูทของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่งาน CES 2022 ที่จะจัดขึ้นในลาสเวกัส

VISION EQXX ใช้แบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน ความจุน้อยกว่า 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง อัตราการใช้พลังงานต่ำกว่า 10 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทางเกิน 1,000 กิโลเมตร เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเป้าหมายในการก้าวข้ามอุปสรรคด้านเทคโนโลยีและยกระดับประสิทธิภาพของการใช้พลังงานขึ้นไปอีกขั้น

VISION EQXX ยังแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่เกิดขึ้นได้จริงผ่านการคิดทบทวนการทำงานใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจากจุดพื้นฐาน ซึ่งหมายรวมถึงความก้าวหน้าในทุกองค์ประกอบของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ล้ำสมัย ตลอดจนการใช้วัสดุที่ยั่งยืนและงานวิศวกรรมที่มีน้ำหนักเบา ประกอบกับการยกระดับด้านประสิทธิภาพ ซึ่งหมายรวมถึงซอฟต์แวร์ขั้นสูง วัสดุที่ยั่งยืนและงานวิศวกรรมที่มีน้ำหนักเบา


ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ว่าจะมีการพัฒนา EV ต้นแบบรุ่นนี้ เพื่อขึ้นสายการผลิตจริงเมื่อใด