น้องใหม่ “เชฟรอน” ขอเอี่ยวน้ำมันเครื่องนักบิด

เชฟรอน ส่งน้ำมันเครื่อง มอเตอร์ไซค์ “ฮาโวลีน” สูตรใหม่ เจาะตลาดนัดบิด ลั่นขอเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดขึ้น “เท่าตัว” ชี้โตตามตลาดรถจักรยานยนต์

นายชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดน้ำมันหล่อลื่น ในปีนี้คาดว่ามีจำนวนประมาณ 600 ล้านลิตรคิดเป็นมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาทเติบโตเพิ่มขึ้น 1-2% จากปีก่อน โดยแบ่งเป็นประเภทอุตสาหกรรม 220 ล้านลิตร คิดเป็น 37% ประเภทขนส่งและการพาณิชย์ 140 ล้านลิตร คิดเป็น 23% ประเภทรถส่วนบุคคล 240 ล้านลิตร คิดเป็น 40% และเป็นตลาดน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ประมาณ 100 ล้านลิตร คิดเป็น 20%

โดยบริษัทมีส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 42 ล้านลิตร สำหรับปีนี้แบ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่น สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล มากกว่า 50% รถยนต์นั่ง เครื่องยนต์เบนซิน 10% กลุ่มอุตสาหกรรม 20-30% และรถจักรยานยนต์อีกไม่ถึง 1%

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์ กับผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน ภายใต้คอนเซ็ปต์ RIDE STRONG : เติมพลังแกร่ง เต็มแรงบิด โดยตั้งเป้าจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำมันหล่อลื่นกลุ่มนี้ ให้มี ส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ระดับ 1-2% เป็นไปตามทิศทางของรถจักรยานยนต์โดยรวม

“ปัจจุบันเรามีส่วนแบ่งในตลาดน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ไม่ถึง 1% ดังนั้นในปีหน้า จากการเปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่นี้เราก็หวังว่าจะช่วยผลักดันให้ยอดขายเราโตเท่าตัว หรือมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 1-2% ให้ได้ บริษัทยังขยายเครือข่ายการจัดจำหน่าย ที่มีอยู่กว่า 4,000 รายทั่วประเทศ และเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ด้านการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเข้าไปยังอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศให้ได้อีก 1,000 รายในปีหน้าคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน สำหรับรถจักรยานยนต์พัฒนาขึ้นเป็นทางเลือกแก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งในประเภทรถเกียร์ออโตเมติก และรถเกียร์ธรรมดาด้วยสูตรเฉพาะและคุณสมบัติพิเศษจาก C.O.R.E Technology ที่มีการคัดสรรมาเป็นพิเศษ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน”