“เอ็มจี” เทหมื่นล้าน ผุดโรงงานแห่งที่2 ยึดไทยเป็นฮับฐานผลิตรถพวงมาลัยขวา

นายสือ กั๋ว หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนมูลค่า 10,000 ล้านบาท ในการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีแห่งใหม่ โดย บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) บนพื้นที่ 437.5 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ 2 จ.ชลบุรี

โดยโรงงานเเห่งนี้ จะมีกำลังการผลิตรถยนต์สูงสุด 100,000 คันต่อปี ด้วยนวัตกรรมระบบอัตโนมัติ (Automations) และหุ่นยนต์ อัจฉริยะ (Intelligent Robotics) ผสานกับเทคโนโลยีการผลิตและระบบตรวจสอบคุณภาพที่ดีที่สุดและเป็นโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC มีที่ตั้งที่มีความได้เปรียบในการเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค ทำให้โรงงานแห่งใหม่นี้ถือเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์เอ็มจีพวงมาลัยขวาเพื่อการส่งออก และจำหน่ายในประเทศไทย

สำหรับรถยนต์ เอ็มจี ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยระยะเวลา 3 ปี ปัจจุบันมียอดขายสะสมไปแล้วกว่า 10,000 คัน และก้าวขึ้นมาติดอันดับ 10 แบรนด์ที่มียอดขายสูงสุดในประเทศ

“เอ็มจี ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี และหลังจากนี้จะมีการทยอยแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งในกลุ่มกระบะและเอ็มพีวีรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าลงสู่ตลาดประเทศไทย”