อาพริเลีย ทูโอโน 660 สปอร์ตเน็กเก็ด ดีเอ็นเอ RS

Aprilia Tuono 660
เวทีรถใหม่

อาพริเลีย ทูโอโน 660 สปอร์ตเน็กเก็ดไบก์ที่ถ่ายทอดความภาคภูมิใจของบิ๊กไบก์ระดับตำนานอย่างทูโอโน 1100 ที่ได้อัพเกรดเทคโนโลยี

อันล้ำสมัยและสมรรถนะขั้นสูงสุด ทำให้สปอร์ตเน็กเก็ดไบก์คันนี้สมบูรณ์แบบทุกการขับขี่ พร้อมยกเครื่องยนต์ใหม่สู่เซ็กเมนต์เน็กเก็ดไบก์ขนาดกลาง ด้วยการใช้บล็อกเครื่อง 2 สูบ ขนาดเล็กและทันสมัยที่มีพละกำลังสูงสุดที่ 95 แรงม้า

ทรงพลังที่สุดในคลาสเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาดต่ำกว่า 750 ซีซี ด้วยการใช้ข้อเหวี่ยงทำมุมที่ 270 องศา ทำให้แรงบิดมหาศาลแต่คงความนุ่มนวล ให้กำลังออกตัวช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ ตอบรับการขับขี่ในเมือง และเต็มเปี่ยมเมื่อต้องออกเดินทางบนเส้นทางคดเคี้ยว ระบบคลัตช์ลดแรงกระชากช่วยให้การขับขี่ในทุกสถานการณ์ราบรื่น และสะดวกง่ายดาย

ด้านการออกแบบ ถ่ายทอดพันธุกรรมมาจากตระกูล RS ที่ปรับแต่งพิเศษ สปอร์ตและเร้าใจมากขึ้นด้วยการออกแบบองศาและการปรับแต่งแบบเฉพาะของทูโอโน มอบความสะดวกสบายและรองรับการใช้งานบนถนนตามหลักการกายศาสตร์ได้ดี ด้วยแฮนด์บาร์ที่สูง ช่วยให้มีตำแหน่งท่านั่งหลังตรง และผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้ดียิ่งขึ้น

การปรับแต่งแชสซีเป็นพิเศษมอบการควบคุมและเสถียรภาพที่สมดุลอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อประสบการณ์ขับขี่ที่สนุกสนานบนถนน แผงด้านหน้าของทูโอโน ช่วยเพิ่มการป้องกันลมได้ดีกว่าเมื่อเทียบเน็กเก็ดไบก์ทั่วไป ทำให้สะดวกสบายในการขับขี่ ลดแรงลมที่จะปะทะผู้ขับขี่ ท่อไอเสียติดตั้งด้านล่างตัวถัง ทำให้องค์รวมของดีไซน์ดูกลมกลืน พร้อมช่วยเรื่องศูนย์ถ่วงของตัวรถ และความสะดวกสบาย

อัดแน่นด้วยฟีเจอร์เฉพาะตัวอย่างแฟริ่งแบบ 2 ชั้น ที่สร้างบุคลิกที่แตกต่าง และมีรูปลักษณ์ที่ดุดัน มอบความรู้สึกแบบเดียวกับรถตระกูลอาร์เอส 660 มาพร้อมไฟหน้าแบบ full LED ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และลายเส้นสายของไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวัน พร้อมด้วยไฟเลี้ยว ระบบไฟอัตโนมัติ และไฟเบรกฉุกเฉิน พร้อมมุมมองของผู้ขับขี่แบบตระการตาด้วยจอ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่แสดงผลข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็น

พร้อมการออกแบบสีที่เหมาะสมทำให้อ่านข้อมูลง่ายและรวดเร็ว และยังแสดงถึงซิกเนเจอร์ของสปอร์ตเน็กเก็ดไบก์เจเนอเรชั่นใหม่ของอาพริเลีย ที่มอบความรู้สึกพรีเมี่ยมอีกด้วย อีกทั้งยังมีคันเร่งไฟฟ้า

และระบบ APRC ที่ควบคุมและสั่งการด้วยอิเล็กทรอนิกส์ที่ยอดเยี่ยมและล้ำสมัยที่สุดในเซ็กเมนต์สปอร์ตเน็กเก็ดไบก์ขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกัน การลื่นไถลของรถ ระบบป้องกันล้อยกตัว ระบบควบคุมระดับการทํางานของเครื่องยนต์ ระบบควบคุมกําลังเบรกจากเครื่องยนต์ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

ตลอดจนระบบเบรก ABS และยังสามารถปรับแต่งโหมดการขับขี่ 5 โหมด (สำหรับถนนปกติ 3 โหมด และสนามแข่ง 2 โหมด)