แมคลาเรน เอลวา ไฮเปอร์คาร์ ค่าตัว 200 ล้านบาท

McLaren Elva
คอลัมน์ : เวทีรถใหม่

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับไฮเปอร์คาร์ จากค่ายแมคลาเรน ที่นำเข้าโดยตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดย “นิชคาร์ กรุ๊ป”

สำหรับ แมคลาเรน เอลวา เผยโฉมสู่สายตาชาวโลกครั้งแรก ช่วงปลายปี 2562 และสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยการเป็นไฮเปอร์คาร์ 2 ที่นั่ง ไร้หลังคาและกระจกบังลมหน้า โครงสร้างแชสซี ตัวถังขึ้นรูปด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา

McLaren Elva

“นิชคาร์ กรุ๊ป” ได้รับโควตา จำนวน 2 คัน โดย 1 ใน 2 นี้ มีเจ้าของแล้ว 1 คัน

McLaren Elva

แมคลาเรน เอลวา มาพร้อมระบบ Active Air Management System เป็นครั้งแรกของโลกโดยระบบจะลำเลียงอากาศผ่านจมูกของตัวรถแล้วผันออกทางฝาครอบด้านหน้าด้วยความเร็วสูงก่อนที่จะเหินขึ้นเหนือห้องผู้โดยสาร เพื่อสร้างบับเบิลที่เป็นเสมือนเกราะกำบังให้กับผู้โดยสาร

McLaren Elva

ขอบท้ายของแมคลาเรน เอลวา ยังติดตั้งแอร์เบรก แอ็กทีฟ แบบเต็มความกว้างของรถ โดยความสูงและมุมของแอร์เบรกได้รับการปรับแต่งเพื่อให้เกิดสมดุลอากาศที่เหมาะสมที่สุด

McLaren Elva

เบาะนั่งของแมคลาเรน เอลวา ออกแบบมาเฉพาะ กรอบคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา รองรับศีรษะ ไหล่ และหลังของผู้โดยสาร ช่วยเปิดรับประสบการณ์การขับขี่อย่างเต็มที่

McLaren Elva

ส่วนเบาะนั่งจะสั้นกว่าแมคลาเรนทั่วไปเล็กน้อย เพื่อทำให้มีพื้นที่พักเท้าเพียงพอสำหรับการยืน หรือช่วยอำนวยความสะดวกระหว่างการเข้า-ออกจากรถ และลูกค้าสามารถเลือกสี และวัสดุของเบาะนั่งได้

McLaren Elva

ทั้งนี้ เพื่อลดน้ำหนักของรถให้มากที่สุด ระบบเครื่องเสียงจึงไม่ถูกจัดอยู่ในชุดอุปกรณ์พื้นฐาน แต่ลูกค้าสามารถสั่งทำพิเศษได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ส่วนตัวเลือกอื่น ๆ ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ได้แก่ ระบบยกตัวรถ รวมถึงล้ออัลลอยฟอร์จ น้ำหนักเบาพิเศษ ลาย 5 ก้าน (เปลี่ยนได้จากล้อมาตรฐาน ลาย 10 ก้าน)

นิชคาร์รื้อโครงสร้างราคาใหม่ รับมือบาทอ่อนทุ่มเสริมแกร่งบริการหลังขาย

McLaren Elva

ขุมพลังเป็น V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 815 แรงม้า ตัวเครื่องมีเพลาข้อเหวี่ยงแบบระนาบแบน ระบบหล่อลื่นแบบบ่อพักแห้ง เพลาลูกเบี้ยว ก้านสูบ และลูกสูบที่น้ำหนักเบา พร้อมเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด

McLaren Elva

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. น้อยกว่า 3 วินาที และอัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ยังทำได้เร็วกว่า McLaren Senna ด้วยเวลาเพียง 6.7 วินาที

มีฟังก์ชั่น Adaptive Dynamics Controls เพื่อเปลี่ยนโหมดการควบคุมรถและระบบส่งกำลังได้ 3 รูปแบบ คือ Comfort, Sport และ Track เพื่อปรับลักษณะการขับขี่ให้เข้ากับอารมณ์ หรือสภาพแวดล้อมในขณะนั้น

McLaren Elva

รวมถึงการปรับโหมด Electronic Stability Control ที่เลือกได้ 3 ระดับ และระบบ Variable Drift Control ที่จะช่วยล็อกอิสรภาพในการขับขี่ให้แก่ลูกค้าแมคลาเรน

สำหรับราคาค่าตัวของแมคลาเรน เอลวา จำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 200 ล้านบาท