เปอโยต์เอาแน่รถยนต์ไฟฟ้า ลั่นปีนี้ขายทะลุพันคัน

เปิดแผนรุกตลาดเปอโยต์ ลั่นพร้อมส่งรถใหม่ทำตลาดทั้งรถอีวี,รถยนต์นั่ง,รถตู้ขนาดใหญ่ ย้ำปี 2564 กวาดลูกค้าเกือบ 500 คัน

เปอโยต์

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ เปิดเผยถึงแผนทำตลาดว่า พร้อมส่งรถใหม่ทำตลาดต่อเนื่อง ซึ่งจะมีทั้งรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์นั่ง รถตู้ขนาดใหญ่ อย่างน้อยปีละ 1 รุ่น

ส่วนความสำเร็จในปี 2564 ที่ผ่านมามียอดขาย 440 คัน ส่วนปีนี้คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว หรือมียอดขายไม่ต่ำกว่า 1,000 คัน

“เอสยูวีทั้ง 3 รุ่น 2008 , 3008 และ 5008 ได้การตอบรับดีมาก เชื่อว่าโปรดักต์ใหม่ที่คัดเลือกเข้ามาทำตลาดก็น่าจะได้การตอบรับที่ดีเช่นกัน”

ส่วนรถปิกอัพนั้น ยังอยู่ในแผนของการศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้เนื่องจากตลาดดังกล่าวมีการแข่งขันค่อนข้างสูงและดุเดือดมากอย่างไรก็ตามบริษัทก็ยังไม่ทิ้ง

นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวรถยนต์ แบรนด์ “จี๊ป” ที่เพิ่งได้รับการเเต่งตั้งสิทธิการขายเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการซึ่งจะมีการแถลงข่าวในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่แผนการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่าย ภายในระยะ 2 ปีจากนี้ไปจะขยายสาขาให้ครบ 25 แห่ง เน้นบริการหลังการขาย พร้อมขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการ ปัจจุบันนี้มีโชว์รูม 7 แห่งทั่วประเทศ และจะขยายสาขาเพิ่มอีก 8 แห่ง

เปอโยต์ขณะเดียวกันก็จะได้มีการพัฒนาทักษะการบริการลูกค้าหลากหลายหลักสูตรด้วยกัน รวมไปถึงเรื่องอะไหล่ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดูแลลูกค้า รวมถึงให้บริการหลังการขายแก่แบรนด์จี๊ป ด้วย

เปอโยต์สเตตัสจับต้องได้ ราคาเซอร์วิสใกล้เคียงรถญี่ปุ่น


“ตลาดรวมรถยนต์ไม่ได้เติบโตมากด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดที่เข้ามาเป็นระลอกปีนี้ภาพรวมจะดีกว่าปีที่ผ่านมา ลูกค้าเปอโยต์ส่วนใหญ่เลือกแบรนด์ รูปลักษณ์ สมรรถนะของรถ เราตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นแบรนด์ยุโรปที่อยู่ในใจ และเป็นรถที่คนไทยเลือก ในราคาที่สามารถจับต้องได้”