“มาเซราติ”แรงขึ้นแท่นท็อป 5 เอ็มจีซีมั่นใจ “ลาแวนเต้” ทำยอดขายเท่าตัว

“เอ็มจีซี” ลั่น ปั้นแบรนด์ “มาเซราติ” ขึ้นแท่นท็อป 5 หลังกระแสตอบรับเอสยูวีหรู “ลาแวนเต้” เกินคาด พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมโรดโชว์ต่อเนื่อง เพิ่มประสบการณ์โดยตรงให้กับลูกค้า

นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย ในนามบริษัทดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือเอ็มจีซี-เอเชีย (MGC-ASIA) เปิดเผยถึงความสำเร็จของรถยนต์มาเซราติในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่บริษัทได้รับสิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยว่า ลูกค้าชาวไทยให้การตอบรับค่อนข้างดีและเกินความคาดหมายหลังจากมาเซราติได้เข้าร่วมในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 พร้อมทั้งได้มีการแนะนำรถยนต์เอสยูวี พรีเมี่ยม พวงมาลัยขวารุ่นแรกอย่างมาเซราติ ลาแวนเต้ เอส ที่บริษัทได้นำเข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเอเชียที่งานนั้น ได้รับผลตอบรับเป็นอันมาก ส่งผลให้สัดส่วนยอดจองของลาแวนเต้เพิ่มขึ้นไปแตะระดับ 80% จากยอดโดยรวม คาดว่าจะส่งผลให้ยอดการจำหน่ายมาเซราติในปีหน้าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หรือเกินกว่า 100% ได้ไม่ยากและมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า บริษัทจะเดินไปสู่เป้าหมาย คือการมียอดการจำหน่ายรถยนต์มาเซราติสูงติดอันดับ 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชีย และถือว่าเร็วกว่าเป้าหมายเดิมถึง 3 ปี

“ตั้งแต่เปิดตัวเรามั่นใจอย่างยิ่งว่าลาแวนเต้ เอส จะเป็นสินค้าสำคัญที่ขับเคลื่อนให้แผนการเพิ่มยอดจองในปีหน้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ปีหน้าจะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในแต่ละแบรนด์ที่อยู่ในเซ็กเมนต์นี้ได้มีการทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงปลายปีนี้และในปีหน้า ซึ่งจะกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อรถใหม่เพิ่มมากขึ้น บวกกับกำลังซื้อในตลาดยนตรกรรมพรีเมี่ยมลักเซอรี่นี้ ที่มีมากขึ้นอีกด้วยเช่นกัน”

สำหรับในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ยอดขายมาเซราติทั่วโลกเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด จากยอด 6,000 คัน เป็น 40,000 คัน เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา มั่นใจว่าจากนี้ไปมาเซราติ ประเทศไทย จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันยอดขายของมาเซราติในโลกให้เติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต

ส่วนภาพรวมตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมลักเซอรี่ ปี 2561 คาดว่าจะเติบโตราว 15-20%จากปี 2560 ที่อยู่ที่ 800 คัน ทั้งนี้ ปี 2561บริษัทตั้งเป้าโต 100% จากปี 2560 ที่คาดว่าจะมียอดจองอยู่ที่ 40 คัน

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสประสบการณ์ขับในสนามแข่งหรือการขับบนถนนปกติ มั่นใจอย่างยิ่งว่าประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสความเป็นมาเซราติได้เป็นอย่างดี

เพื่อจะได้รู้ว่าอะไรที่ทำให้แตกต่าง และอะไรที่ทำให้ลูกค้าหลายประเทศทั่วโลกตัดสินใจเลือกแบรนด์นี้ ให้ลูกค้าได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง

โดยที่ผ่านมานั้น มาเซราติ ประเทศไทย ได้ลงทุนกว่า 150 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเพื่อรองรับลูกค้ามาเซราติผ่านใจกลางธุรกิจบริเวณสุขุมวิท 26 ที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ อะไหล่ และเครื่องมือที่ทันสมัย ตลอดจนบุคลากรที่มีประสบการณ์และได้ผ่านการฝึกอบรมจากมาเซราติ ประเทศอิตาลี นอกเหนือจากนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยการมอบโปรแกรมการรับประกัน และฟรีค่าบำรุงรักษา (warranty & free maintenance) ตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร


สำหรับมาเซราติ ลาแวนเต้ เอส นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 ขนาด 2,979 ซีซี ที่ให้กำลังแรงม้าสูงถึง 430 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชั่วโมง เพียง 5.2 วินาที ซึ่งจะทำให้ผู้ขับได้รับความรู้สึกที่แตกต่างจากการขับขี่รถยนต์สไตล์เอสยูวี ตัวถังภายนอกได้พัฒนาให้มีความโฉบเฉี่ยว หรูหรา สง่างาม ในมาดสปอร์ตดุดัน