รถมือสองไตรมาสแรกกระหึ่ม “กรังด์ปรีซ์-คาร์โร” จัดบิ๊กอีเวนต์ดึงยอด

งานแสดงรถ

ตลาดรถยนต์มือสองไตรมาสแรกปี 2565 คึก “กรังด์ปรีซ์” ยึดพื้นที่โหลดดิ้งสินค้าหลังอาคารชาเลนเจอร์กว่า 4,000 ตร.ม. จัดงาน “บางกอก ยูสคาร์” เต็นท์รถตบเท้าแห่จองพื้นที่ ด้าน “คาร์โร” ผู้ให้บริการรถมือสองออนไลน์ ใจตรงกันจัด “มหกรรมรถยนต์มือสอง ลดแหลก แจกกระจาย รับซัมเมอร์” พร้อมให้ส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานจัดงาน บางกอก ยูสคาร์โชว์ ครั้งที่ 13 เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดงานในปีนี้ว่า จะใช้พื้นที่จัดงานใกล้เคียงกับปีก่อน หรือราว ๆ 4,000 ตารางเมตรบริเวณด้านหลัง

ซึ่งเป็นจุดโหลดดิ้งสินค้าเข้าอาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ระหว่างวันที่ 3 มี.ค.-3 เม.ย. 2565 จัดคู่ขนานไปพร้อมกับงานมอเตอร์โชว์ เป้าหมายเพื่อเพิ่มทราฟฟิกคนเข้างาน ซึ่งจะได้สัมผัสทั้งรถใหม่และรถมือสองไปพร้อม ๆ กัน

ขณะนี้มีผู้ประกอบการรถยนต์มือสองชั้นนำเข้าร่วมมากถึง 7 ราย แต่ปีนี้ไม่ได้ตั้งเป้าหมายเรื่องยอดขาย แต่คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ที่สนใจและกำลังมองหารถยนต์มือสองสภาพดีไว้ใช้งานในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจมีปัญหาและโควิดยังคงแพร่ระบาด ซึ่งการใช้รถส่วนตัวมีความปลอดภัยมากกว่าการใช้รถสาธารณะ ในช่วงไตรมาสแรกปี 2565 นี้ ได้เป็นอย่างดี

นอกจากผู้ประกอบการรถยนต์มือสองแล้ว ภายในงานยังมีสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง กรุงศรี ออโต้ ซึ่งถือเป็นพันธมิตรทางการเงิน มาช่วยสนับสนุนด้านการอนุมัติสินเชื่อเพื่อสะดวกกับการเลือกซื้อรถยนต์ในงานด้วย

“สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ผู้ที่จะเข้าร่วมงานบางกอก ยูสคาร์ และบางกอก มอเตอร์โชว์ มั่นใจได้กับมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เพราะงานนี้ผ่านการรับรองตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว (Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA) และกระทรวงสาธารณสุข

รวมทั้งขอความร่วมมือจากทางสาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อตั้งจุดคัดกรองผู้เข้าชมงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม และผู้จัดงานได้มีการยกระดับมาตรการเพื่อให้ทุกบริษัทที่เข้าร่วมจัดแสดง และผู้เข้าชมงานทุกท่านมั่นใจในความปลอดภัยตลอดการเข้าชมงาน” นายจาตุรนต์กล่าว

ด้านผู้นำด้านการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองบนแพลตฟอร์มออนไลน์ “ยูนิคอร์น” รายแรกด้านตลาดยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แบรนด์คาร์โร (Carro) เปิดเผยว่า

บริษัทจัดมหกรรมรถยนต์มือสอง ลดแหลก แจกกระจาย รับซัมเมอร์ มีรถให้เลือกช็อปพร้อมราคาพิเศษ 300 รายการ ลดสูงสุดกว่า 100,000 บาทต่อคัน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 149,000 บาท และแจกความคุ้มอีก 3 ต่อ ด้วยต่อที่ 1 รับเงินคืน 5,000 บาทต่อคัน ภายใน 15 วันนับจากวันที่ได้รับรถ

ต่อที่ 2 เลือกรับดอกเบี้ยพิเศษ เพียง 2.59% หรือผ่อน 0% นาน 12 เดือน หรือผ่อนนาน 84 งวด ต่อที่ 3 ลุ้นรางวัลมากมายหลายรายการ อาทิ จักรยานไฟฟ้า พัดลมไฟฟ้า รับลมร้อน คาร์โรกิฟต์เซต ฯลฯ และลุ้นรางวัลใหญ่ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท

“มหกรรมรถยนต์มือสอง ลดแหลก แจกกระจาย รับซัมเมอร์” เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.-วันที่ 3 เม.ย. พ.ศ. 2565 ที่คาร์โร ออโต้มอลล์ สาขาดอนเมือง และศูนย์บริการลูกค้า CARRO Customer Experience Center สาขาเกษตร-นวมินทร์ โครงการ Motor Square และสาขาศรีนครินทร์

ก่อนหน้านี้ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี หรือ ttb analytics ประเมินว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศปี 2565 นี้มีแนวโน้มสดใส โดยคาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่ในประเทศจะทยอยกลับมาสู่ระดับปกติที่ 8.7 แสนคัน หลังจากปี 2564 อยู่ที่ 7.65 แสนคัน ลดลง 3.3% จากสถานการณ์โควิด-19 แต่หากมองถึงตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี จะเป็นตลาดรถยนต์มือสองที่ได้เปรียบเรื่องราคาและคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับรถใหม่