“เอ็มจีซี เอเชีย” ส่งรถกลุ่มอัลตร้าลักเซอรี่ยั่วน้ำลายเศรษฐีในงานมอเตอร์โชว์

เอ็มจีซี เอเชีย ส่งรถยนต์กลุ่มอัลตร้าลักเซอรี่ ยั่วน้ำลายเศรษฐี โรลส์-รอยซ์ อวดโฉม ‘Black Badge Ghost’ และ ‘Black Badge Cullinan’ หรูแรงและแพงที่สุดในงาน  แอสตัน มาร์ติน สะกดทุกสายตา ด้วย Vantage และ DBX มาเซราติ เข้ม ‘MC20’ ซูเปอร์คาร์ยุคใหม่

วันที่ 28 มีนาคม 2565 นายกฤษฎา สวามิภักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป, โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คารส์ แบงคอก ในเครือ เอ็มจีซี เอเชีย เปิดเผยว่า ในงานมอเตอร์โชว์  โรลส์-รอยซ์ ส่งโรลส์-รอยซ์ แบล็กแบดจ์ โกสต์ และ แบล็กแบดจ์ คัลลิแนน ให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.75 ลิตร ปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพให้มีกำลังระดับ 600 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่สามารถตอบสนองแบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ผสานเสียงคำรามหนักแน่นจากชุดท่อไอเสียแบบพิเศษ ขณะที่ช่วงล่างได้รับการปรับปรุงให้มีความสปอร์ตมากขึ้น พร้อมเพิ่มความมั่นใจด้วยระบบเบรกที่อัพเกรดให้เหมาะสมกับสมรรถนะที่สูงขึ้น

กฤษฎา สวามิภักดิ์

ห้องโดยสารสุดหรูหรา แดชบอร์ดประดับด้วยแผงวีเนียร์   Technical Fibre ลวดลายสามมิติ เป็นงานแฮนด์เมด ผลิตจากเส้นใยคาร์บอนและโลหะ เคลือบด้วยเรซิน พร้อมเพิ่มความพิเศษด้วยสัญลักษณ์อินฟินิตี้  บริเวณนาฬิกาบนแดชบอร์ด, กลางเบาะหลัง และแผ่นกันรอยบริเวณประตู สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ที่ไร้ขีดจำกัด โดยโรลส์-รอยซ์ “แบล็กแบดจ์ โกสต์” ราคาเริ่มต้น 37.9 ล้านบาท

นายฉัตรชัย แก้วผ่องศรี ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก กล่าวว่าในงานนี้ลูกค้าจะได้เห็น แวนเทจ และ ดีบีเอ็กซ์ อย่างใกล้ชิด แอสตัน มาร์ติน แวนเทจ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ดุดันและน่าตื่นตาตื่นใจ  เครื่องยนต์เบนซิน วี8 สูบ 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ สมรรถนะจัดจ้านระดับ 503 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 685 นิวตันเมตร ที่ 2,000-5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะของ ZF ผสานเพลาขับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ติดตั้งในปลอกอะลูมิเนียม อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 306 กม./ชม.

ฉัตรชัย แก้วผ่องศรี

ขณะที่ แอสตัน มาร์ติน ดีบีเอ็กซ์ เป็นยนตรกรรมที่มีทั้งความอเนกประสงค์ ห้องโดยสารกว้างและสะดวกสบาย รวมไปถึงเครื่องยนต์ทรงพลัง เบนซินทวินเทอร์โบ วี8 สูบ 4.0 ลิตร 550 แรงม้า  แรงบิด 700 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ พร้อมโหมด Sport เพิ่มการตอบสนอง ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที ท็อปสปีด 291 กม./ชม.  

ปิยะเทพ ศิวากาศ

นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป  มาเซราติ ประเทศไทย กล่าวว่า MC20 เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของ มาเซราติ ที่สะท้อนตัวตนและประวัติศาสตร์บนสนามแข่งได้เป็นอย่างดี และวันนี้เป็นโอกาสดี ที่ผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย จะได้สัมผัสความงดงามและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ของยนตรกรรมอิตาเลียนกันอย่างใกล้ชิด Maserati MC20  ถือเป็นซูเปอร์คาร์รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ ขุมพลัง Nettuno วี6 สูบ 630 แรงม้า แรงบิด 730 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดกว่า 325 กม./ชม. ซึ่งขุมพลังบล็อคนี้ เป็นเครื่องยนต์ที่ มาเซราติ ผลิตขึ้นด้วยตนเองอีกครั้งในรอบ 20 ปี