New Lotus Emira สันดาปรุ่นสุดท้าย

Emira
คอลัมน์ : เวทีรถใหม่

หลังจากแบรนด์โลตัส (Lotus) ได้เปิดตัวในตลาดบ้านเราอีกครั้งหนึ่ง ภายใต้ชื่อแวร์เนส ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ของกลุ่มเวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย

ล่าสุดพร้อมส่ง All-New Emira (เอมิรา) ที่มาพร้อมการออกแบบที่ล้ำยุค โฉบเฉี่ยวดุดันในเซ็กเมนต์รถสปอร์ต ด้วยแรงบันดาลใจจาก Lotus Evija ประสานการออกแบบที่ลื่นไหลและเส้นสายที่คมชัด ขุมพลังยังเป็นเครื่องยนต์สันดาป โดยทุกรุ่นในอนาคตจาก Lotus จะใช้ไฟฟ้าทั้งหมด

Emira ได้รับการออกแบบให้มีความร่วมสมัย ด้วยพื้นผิวที่ลื่นไหล เส้นลักษณะที่คมชัด และรายละเอียดทางเทคนิค ฝากระโปรงหน้าที่โดดเด่นสะดุดตา

ห้องโดยสารหรูหรา ถูกวางตำแหน่งไปทางด้านหลัง ประตูที่ดูเหมือนงานแกะสลัก และช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่ตัดเข้าไปในด้านท้ายของรถ

ไฟหน้า LED แนวตั้ง ดีไซน์ twin blade เครื่องหมายคำว่า Lotus อยู่เหนือแผงหลังสีเดียวกับตัว ส่วนภายในโดดเด่นด้วยแผงหน้าปัดแบบ wrap around ผสมผสานเข้ากับแผงประตูที่หรูหรา ทำให้ผู้ขับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ภายในของรถมีพื้นผิว soft touch จำนวนมาก

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบท้ายตัด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ม่านถุงลมนิรภัย พร้อมด้วยระบบ launch control (เป็นส่วนหนึ่งของ Lotus Drivers Pack ที่เป็นอุปกรณ์เสริม) รวมถึงระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ

ระบบเสียงระดับพรีเมี่ยม 10 ลำโพงจาก KEF แบรนด์ออดิโอไฟล์สัญชาติอังกฤษที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง ด้านหลังของเบาะนั่งทั้งสอง มีพื้นที่ 208 ลิตร สำหรับสัมภาระหรือสิ่งของขนาดใหญ่

Emira มี 2 เครื่องยนต์ให้เลือกคือ รุ่น “First Edition” ที่ผลิตจำนวนจำกัด ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตรซูเปอร์ชาร์จ ซึ่งให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 288 กม./ชม.

ส่วนเครื่องยนต์ที่สองสำหรับ Emira จะมาจาก AMG ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ “i4” 4 สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ซึ่งให้กำลัง 360 แรงม้า

โดย Emira รุ่น V6 First Edition (high spec) มีราคาขายปลีกอยู่ที่ 11.9 ล้านบาท ในขณะที่รุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ AMG จะมีราคาที่ต่ำกว่า

Emira มาพร้อมการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 3 ปี

ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย