ออดี้ เร่งเพิ่มแชร์รถยนต์ไฟฟ้า อวดโฉม A6 Avant e-tron สุดหรู

ออดี้ เผยส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ให้ลูกค้าองค์กรแล้วกว่า 150 ราย พร้อมเข็นอีกหลายรุ่นลงตลาดเร็วๆ นี้

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เข้ามาจำหน่ายแล้ว 5 รุ่น รวมถึง Supercar พลังงานไฟฟ้า 100% RS Audi e-tron GT ซึ่งเป็นประเทศแรกในเอเชีย และเป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มแรกของโลก  ถือเป็นก้าวสำคัญกับการทำตลาดในฐานะผู้นำรถไฟฟ้า 100% ในเซ็กเมนต์รถหรู   ขณะที่เซ็กเมนต์ SUV นั้น Audi e-tron 55 quattro และ e-tron Sportback 55 quattro S line ได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำในประเทศเพื่อใช้เป็นรถประจำตำแหน่งผู้บริหาร  ในฐานะผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพรีเมียม ที่นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นรายแรก โดยส่งมอบรถให้ลูกค้าไปมากกว่า 150 รายแล้ว และมีแผนขยายตลาดโดยจะทยอยนำรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ เข้ามาเปิดตัวอีกในเร็วๆ นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย  Future is Electric ของ Audi AG

กฤษณะกร เศวตนันทน์
กฤษณะกร เศวตนันทน์

 

โดยเฉพาะอีกหนึ่ง Concept model ของค่ายออดี้ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีของอาวดี้ คือ “A6 Avant e-tron ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ใช้แพลตฟอร์ม PPE เช่นเดียวกับรถในตระกูล Sphere 

A6 Avant e-tron ได้รับการออกแบบให้มีสัดส่วนที่สง่างาม ลุคปราดเปรียว ดังคำบอกเล่าของ Oliver Hoffmann สมาชิกคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาด้านเทคนิคของออดี้ “ด้วยแนวคิด Audi A6 Avant e-tron กำลังนำเสนอรูปลักษณ์ที่เป็นรูปธรรมสำหรับรุ่นการผลิตในอนาคตบนแพลตฟอร์มเทคโนโลยี PPE ใหม่  ซึ่งไม่เพียงแต่กระตุ้นประวัติศาสตร์ 45 ปี ของ Avant ที่ประสบความสำเร็จเท่านั้น  การสร้างรถไฟฟ้า 100% ในตระกูล Avant ที่แฟนออดี้หลงรัก ทั้ง Design ที่โดดเด่น และประสิทธิภาพอันทรงพลัง 800 โวลต์ ชาร์จไฟได้สูงสุดถึง 270 กิโลวัตต์ (fast charge) และสามารถวิ่งได้สูงสุด 700 กิโลเมตร  ตามมาตรฐาน WLTP

ออดี้ วางอนาคตในการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายไม่ได้เพียงแค่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่จะต้องเป็นรถยนต์ที่มี DNA ของออดี้ สะท้อนปรัชญา Vorsprung Durch Technik ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่ไม่เพียงแค่นำเสนอให้เห็นความสามารถทางเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังลึกซึ้งถึงเรื่องการออกแบบรถยนต์ ตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงภายในที่สอดคล้องไปกับการใช้งานได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกสบาย สมรรถนะทรงพลัง ดีไซน์สปอร์ต ที่สำคัญเป็นรถยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบและพร้อมตอบสนองทุกการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอาวดี้  

Audi e-tron ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า 100% ได้รับการตอบรับของกลุ่มผู้บริหารองค์กรและนักธุรกิจรุ่นใหม่ ซึ่งต้องการยนตรกรรมที่ตอบโจทย์เรื่องพลังงานที่ยั่งยืน หรูหรา ความสะดวกสบาย โดยต่างประทับใจในสมรรถนะที่ทรงพลัง ขับสนุก ให้ความน่าตื่นเต้น ท้าทาย ซึ่งด้วยอัตราเร่งที่เหลือเชื่อ ตอบสนองฉับไว ขณะที่ห้องโดยสารเงียบ ทำให้ทุกการเดินทางสนุกและผ่อนคลาย