‘โตโยต้า’ ฉลองนิวแชปเตอร์ ทุ่ม 2.7 พันล้าน ‘ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น’

โตโยต้าประกาศเท 2.7 พันล้านบาท ลงทุนสูงสุดในรอบ 10 ปี ผุด “TOYOTA ALIVE” ศูนย์รวมความใกล้ชิดของโตโยต้าและลูกค้า พร้อมฉลอง 60 ปี โตโยต้าไทยแลนด์ ส่งรุ่นพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่นทุกโมเดลแค่ 6,000 คัน

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยแผนการขับเคลื่อนของโตโยต้า หลังจากเพิ่งประกาศฉลองครบรอบ 60 ปี ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้

โดยจากนี้จะถือเป็นการเริ่มก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของโตโยต้า หรือ new chapter โดยตนเองจะเป็นผู้นำพาการขับเคลื่อน เพื่อเสริมสร้างความสุขของผู้คน และความยั่งยืนของสังคม ภายใต้พันธกิจใหม่

ได้แก่ 1.ส่งมอบการขับเคลื่อนที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย และพร้อมในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย 2.นำเสนอประสบการณ์การขับเคลื่อนยุคใหม่แบบไร้รอยต่อ โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อให้บริการด้านการขับเคลื่อนในทุกรูปแบบ

3.เสริมสร้างสมดุลแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการดำเนินงานในทุกกระบวนการตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ 4.ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการขับเคลื่อนความสุขสู่ผู้คน

รวมถึงนำพาสังคมให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และ 5.ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันขององค์กรในยุคหน้า ตลอดจนยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี ทั้งนี้ จะบรรลุเป้าหมายการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2050

ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักของกลุ่มโตโยต้าทั่วโลก และสอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านกลยุทธ์ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ โดยบริษัทเตรียมแนะนำรถยนต์ bZ4X

ซึ่งถือเป็นรถยนต์พลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้ารุ่นแรกของโตโยต้าเข้าสู่ตลาด และยังมีแผนที่จะแนะนำยานยนต์ไฟฟ้าของโตโยต้าอีกหลากหลายรุ่นต่อไป รวมถึงการเตรียมความพร้อมในด้านของกระบวนการผลิตด้วยมาตรฐานคุณภาพที่สูงสุด

นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้มอบความพิเศษด้วยการส่ง “รถยนต์รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปี” จำหน่ายในจำนวนจำกัด 6,000 คัน รวมถึงมีการจัดเตรียมกิจกรรมและแคมเปญพิเศษต่าง ๆ มากมาย เพื่อเป็นการร่วมฉลองกับลูกค้าโตโยต้าทุกคนในโอกาสพิเศษนี้อีกด้วย

ด้าน ดร.สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ลงทุน 2,700 ล้านบาท สำหรับโครงการ “TOYOTA ALIVE” โครงการใหม่ในรูปแบบ Complex ที่โตโยต้าและพันธมิตรเชื่อมโยงและใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น นำเสนอบริการต่าง ๆ แก่ลูกค้า ถือเป็นการลงทุนสูงสุดในรอบ 10 ปี

สำหรับโครงการนี้มีบริการ 26 อย่าง ภายในพื้นที่รวมทั้งสิ้น 22 ไร่ ซึ่งพื้นที่บางส่วนบริษัทก็จะเปิดให้เช่า สำหรับ ALIVE SPACE ส่วน showcase และ ALIVE Driving Park จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ และบริการอื่น ๆ จะทยอยเปิดบริการให้ครบถ้วนภายในตุลาคมนี้

1.Toyota ALIVE SPACE เป็นศูนย์รวมประสบการณ์แห่งความสุข พร้อมต้อนรับและนำเสนอกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับทุกคนที่จะเข้ามาใช้บริการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และใกล้ชิดกันมากขึ้น มีทั้งในส่วนของ vehicle showcase สถานที่โชว์รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่เปิดตัวของโตโยต้า

โดยจะ live ตลอด 24 ชั่วโมง, EV Charging Station Poweredby LEXUS สถานีสาธิตการอัดประจุรถไฟฟ้า ภายใต้แนวคิด Smart x Safety x Carbon Neutrality, e-Sport Area มี Play Station และเกมขับขี่รถ Simulation ให้ถูกใจคนรุ่นใหม่, Technology Showcase พื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีทั้งของทางโตโยต้า

และเปิดให้พันธมิตร, Connected Showcase พื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีแห่งการเชื่อมโยง T-Connect จากโตโยต้า เพื่อเป็นต้นแบบทางความคิดสู่ธุรกิจ digital สำหรับคนรุ่นใหม่,GR Garage ตัวอย่าง Garage ที่สะท้อนแรงบันดาลใจ และความพร้อมในการบริการด้วยความเป็นมืออาชีพ

และจิตวิญญาณของมอเตอร์สปอร์ต, Grocery & Premium Store พบสินค้า premium และของที่ระลึกพิเศษ กับ TOYOTA GR และ MODELLISTA Brand และสินค้าอีกมากมายในอนาคต

ส่วนชั้น 2 Coworking Space พื้นที่สาธารณะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาใช้บริการ นั่งทำงานแบบอิสระ ตอบรับ lifestyle คนยุคใหม่, LIVE Broadcast Studio พื้นที่รองรับการทำงาน multimedia ได้หลายหลากรูปแบบทั้ง offline และ online ที่เปิดให้ Youtuber หรือสื่อมวลชน เข้ามาใช้บริการ และสามารถใช้ได้ทั้งการถ่ายภาพ ตัดต่องาน ตลอดจนถ่ายทอดสดออนไลน์ (LIVE Streaming)

ส่วนศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์โตโยต้าที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก, Alive. Kids Club พื้นที่แห่งความสนุกสนานสำหรับเด็กในการเสริมสร้างจินตนาการ

และเรียนรู้ทักษะหลากหลายรูปแบบที่โตโยต้าเตรียมไว้เพื่อเด็ก ๆ อายุระหว่าง 4-8 ปี, Alive. Studio พื้นที่สำหรับผู้รักสุขภาพ สามารถมาใช้บริการเพื่อร่วมคลาสโยคะ หรือเต้น, Sky Terrace และ Living Room พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับกิจกรรมเล็ก ๆ เช่น mini concert, workshop

2.Toyota LIVE ALIVE ประกอบด้วย ห้องประชุมขนาดใหญ่ (convention hall), wellness center-พื้นที่ออกกำลังกายและ club house เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้าและพนักงาน 3.Toyota ALIVE Driving Park สนามทดสอบสมรรถนะรถยนต์ อบรมใบอนุญาตขับขี่

และกิจกรรม on ground ต่าง ๆ ที่ลูกค้าสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้หลากหลายรูปแบบ ส่วนอนาคตบริษัทกำลังพิจารณาเพื่อนำ X Game ลานเล่นรถบังคับวิทยุ และสนามขับรถ GO KART และ 4.Toyota ALIVE Place พื้นที่ทำงานของพนักงานโตโยต้าในรูปแบบ smart office

“พันธกิจใหม่ของเราคือการสร้างประสบการณ์การขับเคลื่อนที่มีชีวิตชีวาอย่างไร้รอยต่อ เพื่อร่วมขับเคลื่อนอนาคตไปด้วยกัน หรือ Move Your World ด้วยความร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตรอย่างแนบแน่น” ดร.สุรศักดิ์กล่าว