เอ็มจี หยุดรับจองรถยนต์ไฟฟ้า MG EP PLUS วันนี้ “เที่ยงคืน”

MG EP

เอ็มจี หยุดรับจอง EP PLUS เที่ยงคืน คืนนี้ ชี้ผลจากโควิด-ชิ้นส่วนขาดเป็นเหตุ หวั่นไม่มีรถส่งมอบ หลังยอดจองทะลัก โควตาลากยาวไปถึงสิ้นปี ส่วน ZE EV ยังรับจองต่อเนื่อง

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจีเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยประชาชาติธุรกิจ ว่าบริษัทได้ตัดสินใจประกาศหยุดรับจองรถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่าง MG EP ออกไปก่อน หลังบริษัทประกาศปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าลง 2 แสนกว่าบาท หลังขอรับสิทธิสนับสนุนตามมาตรการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าไปนั้น

ปรากฏว่ากระแสตอบรับของลูกค้าชาวไทยที่มีต่อรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มจีทั้ง 2 รุ่น คือ MG ZS EV และ MG EP PLUS  ดีมากประกอบกับสถานการณ์การแร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา มีผลกระทบต่อการผลิต และการจัดส่งชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ทำให้ไม่สามารถรองรับกับปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้น

MG

ล่าสุดบริษัทได้ประกาศหยุดรับจองรถ MG EP PLUS ตั้งแต่วันที่ 13 .. 2565 เวลา 23.59 น. ส่วนรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG ZS EV ยังคงเปิดรับจองปกติ

กระเสตอบรับรถยนต์ไฟฟ้าของเรามีเข้ามาดีมากๆ โดยเฉพาะรุ่น  EP ที่มียอดจองไปแล้วกว่า3,000 คัน  ซึ่งสถานการณ์วันนี้เราเกรงว่าจะไม่สามารถส่งมอบให้กับลูกค้าได้ทันเนื่องจากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น อย่างเดือนนี้เราได้รับเข้ามา ประมาณ 400 คันก็จะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้า ส่วน ZS EV นั้นเนื่องจากเป็นรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวทุกอย่างยังสามารถบริหารจัดการได้

MG ZS EV

ทั้งนี้บริษัทต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

รถยนต์ไฟฟ้าเอ็มจียอดทะลัก อ้อนจีนเพิ่มโควตาอีวี ปลายปีถล่มอีกรุ่น

ZS EV ไมเนอร์เชนจ์ หัวใจใหม่วิ่งไกลขึ้น

ORA Good Cat ออร์เดอร์ทะลัก เกรทวอลล์ ปิดรับจอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ค่ายเกราวอลล์มอเตอร์ ก็ได้ประกาศหยุดรับจอง รถยนต์ไฟฟ้าORA GOOD Cat เช่นเดียวกัน และผลกระทบจากสถานการณ์โควิด และการขาดแคลนชิ้นส่วนไม่ได้ส่งผลต่อการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ ค่ายฮอนด้า และนิสสันได้ออกมาประกาศว่ากำลังเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน