“แบงค็อกมอเตอร์ไบค์” กระหึ่ม ยกระดับอีเวนต์โชว์จยย.ลุยจับคู่ธุรกิจ

ผู้จัดงาน แบงค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ปิ๊งไอเดีย ต่อยอดธุรกิจงานอีเวนต์โชว์รถจักรยานยนต์ เสริมทัพอุปกรณ์ตกแต่งในรูปแบบ “B2B-B2C” ลั่น 14 ค่ายตบเท้าร่วมงาน เท 15 ล้าน ยึดพื้นที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ฉลอง 10 ปีจัดงาน

นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการบริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน”แบงค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2018″ (Bangkok Motorbike Festival 2018) หรือ BMF 2018 เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปีนี้ถือเป็นปีพิเศษและถือเป็นการฉลองครบรอบการจัดงานปีที่ 10 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คัสตอม ยัวร์ไรด์ (Customize Your Ride)

โดยผู้จัดงานได้ตัดสินใจขยับช่วงระยะเวลาของการจัดงานขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อความเหมาะสม ซึ่งงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-4 ก.พ. 2561 ภายในงานมีพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์

นายณัฐพลกล่าวว่า ล่าสุดมีค่ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่บิ๊กไบก์ให้ความสนใจเข้าร่วมงานถึง 14 ราย ได้แก่ ฮอนด้า บิ๊กไบก์, ซูซูกิ, ยามาฮ่า, บีเอ็มมอเตอร์ราด, คาวาซากิ, เบนท์เนลี่ย์,

ฮาร์เลย์, รอยัลเอนฟิลด์, ไทรอัมพ์, ดูคาติ, ซีโร่, อินเดียนวิคตอรี่, อูราล, ฮูสวาน่า รวมทั้งค่ายอุปกรณ์ตกแต่ง ประดับยนต์ต่าง ๆ เข้าร่วมด้วย

สำหรับอีกหนึ่งความพิเศษที่ผู้จัดงานตั้งใจคือ การประกวดแต่งรถ “บางกอกคัสตอมไบก์คอมเพติชั่น” เพื่อเป็นเวทีให้กับผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งรถจักรยานยนต์ของตัวเองได้มีพื้นที่ในการประชันฝีมือ แลกเปลี่ยนแนวคิดการแต่งรถระหว่างกัน ซึ่งปกติมีมุมตกแต่งรถอยู่ แต่ปีนี้พิเศษผู้จัดต้องการใช้เวทีนี้เพื่อเปิดโอกาส ในการสร้างสรรค์ และเป็นพื้นที่กลางในการต่อยอดธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการอะไหล่อุปกรณ์ตกแต่งทั้งในประเทศและต่างประเทศได้พบเจอกัน

“เราต้องการขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้เข้าร่วมงาน ทั้งร้านค้าหรือผู้สนใจออกบูทจำหน่ายและแสดงสินค้าเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ อาทิ อะไหล่, อุปกรณ์ตกแต่ง, อุปกรณ์ป้องกัน, เครื่องแต่งกาย, บริการต่าง ๆ ฯลฯ ร่วมกับเทศกาลสองล้อประจำปีที่สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมชมทั้งในและต่างประเทศกว่า 1,000,000 คนภายในระยะเวลา 5 วันของการจัดแสดง และงานของเราจะเป็นตัวกลางในการเชื่อมผู้ที่สนใจธุรกิจในลักษณะบีทูบี หรือบีทูซีเพิ่มขึ้น” เบื้องต้นผู้จัดงานได้ใช้งบประมาณสำหรับงานครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาทบนพื้นที่ 3 โซนของการจัดงาน ภายในห้างชั้น 1 และ 2 รวมทั้งลานกิจกรรมด้านหน้าห้างด้วย คาดว่าจะมียอดจองรถจักรยานยนต์ในงานมากกว่าปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งทำได้ 259 คันอย่างแน่นอน เนื่องจากเทรนด์ความต้องการของรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่นั้นยังคงมีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี จากตัวเลขยอดขายสะสม ประกอบกับการการันตีด้วยจำนวนแบรนด์และผู้ประกอบการที่มีการแนะนำรถจักรยานยนต์ประเภทนี้ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องและหลากหลายแบรนด์จากทั่วทุกมุมโลกเพื่อตอบสนองกับกระแสความนิยมรถบิ๊กไบก์ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย