“เมอร์เซเดส-เบนซ์” ยกระดับนักเรียนช่างไทย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนช่างฝึกหัดเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นที่ 27 จำนวนทั้งสิ้น 29 คน ที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการศึกษาทวิภาคีเยอรมันในสาขาวิชาเมคคาทรอนิคส์ยานยนต์ ระดับบี (Level B) ภายใต้โครงการ เยอรมัน-ไทยเพื่อความเป็นเลิศในการศึกษาทวิภาคี (GTDEE) ซึ่งบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ทำการเรียนการสอนหลักสูตรอาชีวศึกษาระดับบี และนักเรียนรุ่นนี้ยังเป็นรุ่นแรกของประเทศไทยที่ได้รับประกาศนียบัตรที่ส่งตรงมาจากหอการค้าเยอรมัน-ไทย ประเทศเยอรมนี

โดยมีประธานในพิธีคือ นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร พร้อมด้วย นายโรแลนด์ ไวน์ ผู้อำนวยการบริหารหอการค้าเยอรมัน-ไทย และนายคาร์ล อดัม เลขานุการตรีฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมพิธี ซึ่งนักเรียนที่จบการศึกษาทุกคนได้รับการบรรจุเข้าทำงานในบริษัทของผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ รวมทั้งสิ้น 15 แห่ง

การศึกษาระดับปวส. หลักสูตรทวิภาคีในโครงการนักเรียนช่างฝึกหัดเมอร์เซเดส-เบนซ์ สาขาวิชาเมคคาทรอนิคส์ยานยนต์นี้ เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หอการค้าเยอรมัน-ไทย วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก และวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก

ซึ่งตลอดระยะเวลาหลักสูตร 2 ปี นักเรียนจะได้รับการเรียนการสอนในภาคปฏิบัติโดยผู้ฝึกอบรมที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงอย่างเป็นขั้นตอน เป็นรูปธรรม และมีคุณภาพกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีกทั้งยังได้เรียนรู้เทคโนโลยีต่างๆ ที่มีความล้ำสมัย เช่น เทคโนโลยีระบบความปลอดภัย เครื่องยนต์แบบไฮบริด หรือระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ศูนย์ปฏิบัติการครบวงจร “Mercedes-Benz Competence Centre” ถนนบางนา-ตราด กม. 19 และเมื่อจบการศึกษา นักเรียนช่างฝึกหัดทุกคนจะได้บรรจุเข้าร่วมงานกับผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการที่นักเรียนได้รับทุนการศึกษา ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทุกท่านว่าจะได้รับการบริการที่ดีที่สุด และมีประสิทธิภาพที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้มาตรฐานจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เท่าเทียมกันทั่วโลก