“ฮอนด้า” ลุยขยายจุดสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่ มอเตอร์ไซค์อีวี 24 ชั่วโมง 33 แห่ง

จักรยานยนต์ฮอนด้า เดินหน้าพัฒนา EV อีโคซิสเต็ม เร่งเครื่อง 5 โปรเจ็กต์ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน

รายงานข่าวจากบริษัท ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์อันดับ 1 ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจดีลิเวอรี่ คมนาคม และหน่วยงานตำรวจภูธร หวังสร้างอนาคตสังคมที่ยั่งยืน โดยกำหนดว่าภายในปี 2565 ไทยฮอนด้าจะพัฒนา EV อีโคซิสเต็ม ให้รองรับการใช้งานครอบคลุมในพื้นที่กว้างมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าขยายจำนวนจุดสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่ จากเดิม 15 แห่ง เป็น 45 แห่ง และขยายระยะเวลาการใช้งานจุดสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็น 24 ชั่วโมง ทั้งหมด 33 แห่ง

จากวิสัยทัศน์ของฮอนด้ามอเตอร์ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสังคมยั่งยืน โดยมุ่งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่สิ่งแวดล้อม กลายมาเป็นแนวทางสำคัญของไทยฮอนด้าในการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยเริ่มต้นจากการพัฒนา EV อีโคซิสเต็ม ผ่านการวิจัยร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งไทยฮอนด้าได้มีการสร้างเครือข่าย EV อีโคซิสเต็ม ผ่านพันธมิตรที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ Green Win, Green Delivery, ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี, Food Panda และล่าสุดได้จับมือกับโออาร์และไปรษณีย์ไทย เพื่อสนับสนุนการขนส่งพัสดุและสินค้า พร้อมกับเพิ่ม Battery Swapping Station หรือจุดสลับแบตเตอรี่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ของพันธมิตร ซึ่งถือเป็นก้าวแรกเริ่มที่สำคัญเพื่อเป็นการผลักดันการใช้พลังงานทางเลือก และตอกย้ำถึงความตั้งใจรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อสังคม

นอกจากนี้ ยังคงสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ด้วยการบริการหลังการเช่าอย่างเป็นระบบ ทั้งบริการสายด่วนให้ความช่วยเหลือ รวมถึงสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้เคียงเพื่อตรวจเช็กสภาพรถและแบตเตอรี่ เพื่อให้การสนับสนุนอย่างทันท่วงที