“นิสสัน เทอร์รา” อดใจรออีกนิด

ใครที่เป็นคอนิสสัน แล้วกำลังรอรถปิกอัพดัดแปลงจากค่ายนี้ต้องร้องเพลงรออย่างเดียวครับ เพราะกว่าที่จะได้เห็นตัวเป็น ๆ บ้านเราต้องอดใจรอถึงสิ้นปีนี้

โดยวันนี้มีรายละเอียด นิสสัน เทอร์รา (Nissan Terra) รุ่นแรกที่พัฒนาโดยฝ่ายโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก (LCV) ของนิสสัน ภายใต้แผนดำเนินงานระยะกลางของบริษัท หรือ”Nissan M.O.V.E. to 2022″ โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีน ช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีนี้มาออร์เดิร์ฟกันก่อน

นิสสัน เทอร์รา คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร 190 แรงม้า และขนาด 2.3 ลิตร 163 แรงม้า มาพร้อมทั้งเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด และเกียร์ออโต้ 7 สปีด เน้นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมท้ารบทั้งฟอร์จูนเนอร์, มิว-เอ็กซ์, เอเวอเรสต์ และปาเจโรสปอร์ต

นิสสันให้ความสำคัญต่อกลุ่มธุรกิจโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก ซึ่งประกอบด้วยรถอเนกประสงค์ รถกระบะ รถตู้แบบต่าง ๆ และรถบรรทุกขนาดเล็ก ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการมุ่งสู่เป้าหมายแผนงานระยะกลางของนิสสัน

โดยในการขายรถยนต์นิสสันทุก ๆ 6 คันทั่วโลก จะมี 1 ใน 6 คันนั้นเป็นรถยนต์กลุ่มนี้ ดังนั้นนิสสันจึงผลักดันให้หน่วยงานนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการสร้างความสำคัญสู่ความสำเร็จ

มีเป้าหมาย ภายใต้แผนงานระยะกลาง โดยการเพิ่มยอดขายให้ได้มากกว่าร้อยละ 40 ภายในปี พ.ศ. 2565พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดรถกระบะและรถอเนกประสงค์