สวิฟท์ เจน 3 เท่สไตล์ “มินิ”

ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เผยโฉมซูซูกิ สวิฟท์ใหม่ สปอร์ตคอมแพ็กต์คาร์ที่ชูจุดเด่นเทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบ DUALJET และแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT พร้อมดีไซน์สปอร์ตคงเอกลักษณ์ DNA ของสวิฟท์ กับเทคโนโลยีอันทันสมัยช่วยในการขับขี่ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เจาะกลุ่มคนหนุ่มสาววัยทำงาน

ซูซูกิ สวิฟท์รุ่นล่าสุดนี้เป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งยังเป็นรถยนต์หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ RJC Car of the Year 2018 จากการคัดเลือกโดยสถาบันนักวิจัยและผู้สื่อข่าวยานยนต์แห่งญี่ปุ่น หลังจากที่ 2 เจเนอเรชั่นก่อนได้รับรางวัลนี้มาแล้วในปี 2005 และ 2010 ตามลำดับ

สวิฟท์มีความโดดเด่นทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ในด้านการออกแบบภายนอกยังคงความโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แต่มีกลิ่นอายของรถยุโรปมากยิ่งขึ้น มองกี่ครั้งก็นึกว่า “มินิ” ด้วยมิติของตัวรถซึ่งความสูงอยู่ที่ 1,495 มิลลิเมตร และกว้างขึ้น 40 มิลลิเมตร สปอร์ตและดูปราดเปรียวมากขึ้น

สวิฟท์ยังคงเน้นภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ตดุดัน ด้วยเส้นสีแดงตัดกระจังหน้าสีดำ ไฟหน้า LED projector และไฟหลัง LED ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยขนาด 16 นิ้ว ในส่วนของสมรรถนะได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่คือหัวฉีดคู่ หรือ dualjet ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น จึงประหยัดน้ำมันกว่าเดิมมากกว่า 23 กม.ต่อลิตร ขับขี่เร้าใจด้วยเครื่องยนต์ใหม่ K12M 1.2 ลิตร

ความปลอดภัยมีการนำแพลตฟอร์มใหม่ Heartect มาใช้เพื่อช่วยให้รถมีน้ำหนักน้อยลงแต่คงความแข็งแกร่งและช่วยประหยัดน้ำมัน รวมถึงโครงสร้างตัวถังแบบ TECT พร้อมระบบกันการสั่นสะเทือน ระบบ TCS ช่วยในการควบคุมรถขณะขับขี่บนถนนลื่นหรือในทางโค้ง และยังเหมาะกับการขับในเมืองด้วยระบบ idling stop ที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันขณะรถหยุดนิ่ง ขับขี่อย่างมั่นใจ

ในทุกเส้นทางด้วยระบบ hill hold control ที่จะช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และปลอดภัยมากขึ้นด้วยถุงลมนิรภัย SRS ถึง 6 ตำแหน่ง พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย

ด้านแผงคอนโซลกลางด้านหน้าออกแบบให้เบนเข้าหาคนขับเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น มาตรวัดสไตล์สปอร์ตที่ตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดง พร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่แบบ LCD มาพร้อมกับจอสัมผัส Suzuki Smart Connect ขนาด 7 นิ้ว ที่ควบรวมระบบนำทางที่แม่นยำ กับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่าน bluetooth พร้อมโปรแกรมสุดล้ำ Apple CarPlay สำหรับ iOS รวมถึงพวงมาลัยที่ออกแบบใหม่เป็นรูปตัว D เพื่อเพิ่มพื้นที่วางเท้าระหว่างเบาะและพวงมาลัย

ซูซูกิ สวิฟท์ใหม่มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ ablaze red pearl, star silver metallic, mineral gray metallic, super black pearl และ 2 สีใหม่ คือ speedy blue metallic และ pure white pearl โดยมีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่รุ่น GA CVT ราคา 499,000 บาท, รุ่น GL CVT ราคา 536,000 บาท, รุ่น GLX CVT ราคา 609,000 บาท และรุ่น GLX-Navi CVT ราคา 629,000 บาท

ซื้อตอนนี้มีโปรแกรม My Way ผ่อนเริ่มต้นเพียง 3,999 บาทต่อเดือน และแคมเปญพิเศษ Loyalty Program สำหรับลูกค้าสวิฟท์ เพียงนำสวิฟท์คันเดิมมาเปลี่ยนเป็น สวิฟท์ใหม่ รับทันทีส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่ง 20,000 บาท