แอสตัน มาร์ติน เดอะนิว “แวนเทจ” ดุดันสไตล์สปอร์ต

เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์แอนด์เซอร์วิสเซส ผู้จำหน่ายแอสตันมาร์ติน ในบ้านเราจัดหนัก ส่ง เดอะนิว แวนเทจ กระทุ้งตลาดไฮลักเซอรี่คาร์เที่ยวนี้มาพร้อมรูปลักษณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยเส้นสายอันบึกบึน ผสานแนวทางการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ตัวถังดูเรียบง่าย แต่แข็งแกร่ง ให้ความรู้สึกบึกบึนแบบนักกีฬา ผสานความดุดันของนักล่า โอเวอร์แฮงหน้า-หลังสั้น และโป่งล้อกว้าง

แสดงถึงความคล่องตัวและการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพของไฟหน้า-ไฟท้ายแบบใหม่ ช่วยสร้างจุดเด่นให้ นิว แวนเทจ แถมยังส่งผลให้เกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความแตกต่างให้กับยนตรกรรมของแอ สตัน มาร์ติน ที่มีการเพิ่มไลน์อัพอย่างต่อเนื่อง

หัวใจของแวนเทจใหม่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 503 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 685 นิวตันเมตร ที่ 2,000-5,000 รอบ/นาที ติดตั้งล้ำเข้าไปให้ชิดกับตัวถังมากสุด เพื่อการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่สมดุล 50:50 แม้เครื่องยนต์บล็อกนี้เปี่ยมไปด้วยพลัง แต่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 245 กรัม/กม. และด้วยพิกัดที่เบาเพียง 1,530 กก. ส่งผลให้มีอัตราส่วนแรงม้า-แรงบิด/น้ำหนักดีมาก

พิสูจน์ได้ทุกครั้งที่กดคันเร่งลึก ๆ ในทุกช่วงรอบ นอกจากนั้น การปรับแต่งระบบไอดี-ไอเสียและกล่องอีซียูอย่างพิถีพิถัน ก็ช่วยให้มีเสียงคำรามราวกับสัตว์ป่าที่ดุดัน สะท้อนความเป็นสปอร์ตอย่างเต็มตัว ผ่านรูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา

แอสตัน มาร์ติน แวนเทจ นับเป็นรถสปอร์ตที่สามารถขับได้ทุกวัน ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ของ ZF อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.6 วินาที ท็อปสปีด 314 กม./ชม. พร้อมติดตั้งสารพัดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสร้างความรื่นรมย์ให้ผู้ขับได้มากสุด

พร้อมติดตั้งเฟืองท้าย อิเล็กทรอนิกส์ ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย ทำการประมวลผลเพื่อประเมินอาการของรถ และตอบสนองโดยกระจายกำลังจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อต่าง ๆ อย่างเหมาะสม ตั้งแต่ 0-100% ได้ภายในเสี้ยววินาที

เช่นเดียวกับแอสตัน มาร์ติน หลายรุ่น แวนเทจใหม่ มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวกเหนือระดับ เช่น ระบบความบันเทิงภายในรถ ควบคุมผ่านจอแอลซีดีอเนกประสงค์ 8 นิ้ว ประกอบด้วยชุดเครื่องเสียงของแอสตัน มาร์ติน บลูทูท รองรับการเชื่อมต่อกับไอพอด ไอโฟน ช่องเสียบยูเอสบี พร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียม

ออปชั่นเยอะแยะไปหมด แลกกับราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 16.99 ล้านบาท