ส้ม ดำ ดุดัน! “เดอะ บีทส์” เคทีเอ็ม 1290 ซุปเปอร์ ดู๊ค อาร์

ค่ายเบิร์นรับเบอร์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมสัญชาติออสเตรียภายใต้แบรนด์ “เคทีเอ็ม” เดินหน้าปลุกสัญชาตญาณไบเกอร์อีกครั้ง เพื่อให้พร้อมพุ่งทะยานไปกับความเร็วแรงและนอกกรอบตามปรัชญา “Ready To Race” ด้วยการส่งสุดยอดบิ๊กไบก์ ซุปเปอร์เนกเค็ดไบก์ “เคทีเอ็ม 1290 ซุปเปอร์ ดู๊ค อาร์” (KTM 1290 SUPER DUKE R) หรือ เดอะ บีทส์ สุดยอดปีศาจสีส้มตัวฉกาจที่มาพร้อมกับลุกใหม่ ดูดุดัน ดุจนักล่า ที่ดูแข็งแกร่งและดุดันด้วยชุดไฟหน้าแบบแอลอีดี (LED) ที่สามารถส่องแสงได้ในระยะไกล เป็นนวัตกรรมไฟหน้าชุดแรกที่มีชุดระบายความร้อน (heatsink/carrier) ในตัวหน้าจอแสดงผลแบบมัลติฟังก์ชั่นอเนกประสงค์และอินเตอร์เฟสสุดล้ำ “TFT Full Color” กุญแจ แบบ race on แค่เพียงกดปุ่มเครื่องยนต์วี 2 สูบ 4 จังหวะ 1,301 ซีซี กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์/177 แรงม้า ที่ 9,750 รอบ/นาที อัพแรงบิดได้สูงถึง 141 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบ/นาที

เกียร์ 6 สปีด มีโหมดการขับขี่ที่เร้าใจพร้อมกระชากสัญชาตญาณนักบิด สามารถเลือกโหมดการขับขี่ (ride mode) ได้ตามความเหมาะสม ทั้งโหมด comfort โหมด street และโหมด sport หรือจะเพิ่มความดุดันด้วยโหมด supermoto ที่สามารถปิดการทำงานของระบบ ABS ที่ล้อหลัง ให้สัมผัสประสบการณ์อันเร้าใจ

มั่นใจในความปลอดภัยกับระบบเบรก brembo ABS ที่มาพร้อมกับ lean-angle sensitive ABS ซึ่งเป็นการนำเอาเทคโนโลยีจากสนามแข่งมาใช้ปรับระบบเบรกในการทำมุมเข้าโค้งได้โดยอัตโนมัติ ยังควบคุมความเร็ว ให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ ช่วยป้องกันการล้มไถลไปกับพื้นขณะเบรกตอนเข้าโค้ง

ระบบเอ็มทีซี (MTC-motorcycle traction control) ควบคุมการทรงตัวของรถระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้กอัพคู่หัวกลับ upside down ของ WP ขนาด 48 มม. ที่ให้ระยะยุบตัวที่ 125 มม.

ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบโช้กอัพเดี่ยว WP แบบโมโนโช้กที่ให้การยุบตัวถึง 156 มม. สะวิงอาร์มเดี่ยวอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาทำให้ปราดเปรียวคล่องตัว ที่ออกแบบเบาะนั่งที่ตามหลักสรีรศาสตร์อีกด้วย

เบิร์นรับเบอร์ พร้อมมอบแพ็กเกจออปชั่นที่เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ด้วย performance pack ซึ่งประกอบด้วยระบบเอ็มเอสอาร์ (MSR-motor slip regulation) ที่ช่วยป้องกันล้อหลังลื่นไถล เมื่อมีการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงอย่างรวดเร็ว พร้อมเพิ่มความคล่องตัวในทุกการขับขี่ด้วย ควิกชิฟเตอร์+ (quickshifter+) รวมถึงแอปพลิเคชั่น KTM MY RIDE ที่สามารถเชื่อมต่อรถ KTM 1290 SUPER DUKER เข้ากับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ เพื่อเข้าสู่โหมดนำทาง ฟังเพลง และใช้โทรศัพท์ได้ในแบบแฮนด์ฟรี

track pack พร้อมมอบความแรงเสมือนในสนามแข่ง ด้วยระบบ free engine map selection สามารถเลือกโหมดการขับขี่ทั้ง 3 โหมด ได้แก่ track, sport และ street เพื่อให้มีแรงบิดและอัตราเร่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีระบบการควบคุมรอบเครื่องยนต์เพื่อสร้างความเร็วในช่วงออกตัว (launch control) การปรับแต่งการตอบสนองของคันเร่งและการหมุนตัวของล้อหลัง (spin adjuster) สามารถปิดโหมดป้องกันล้อหน้ายกตัว (anti-wheelie off)

สำหรับเคทีเอ็ม 1290 ซุปเปอร์ ดู๊ค อาร์ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำและสีขาว ส่วนราคาค่าตัวอยู่ที่ 1,375,000 บาท